Xã hội

Thời tiết (5/7): Dự báo mưa dông các quận nội thành Hà Nội

05/07/2022, 08:31

Thời tiết (5/7): Hà Nội dự báo mưa dông trong những giờ tới, người tham gia giao thông nhớ mang theo áo mưa, ô dù khi ra đường.

Hà Nội dự báo có mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển, gây mưa rào và dông trên khu vực các quận/huyện: Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai, Thanh Trì của tp Hà Nội.

Do đó, dự báo trong những giờ tới, vùng mây đối lưu này tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho các quận/huyện kể trên; sau đó có khả năng lan sang các quận, huyện nội thành khác của TP.Hà Nội như: Hà Đông, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Đồng Đa,.... Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 27-29 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Mưa lớn cục bộ ở Bắc Bộ

Đêm qua và sáng sớm nay (5/7), khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa dông cục bộ. Lượng mưa một số nơi trên 30mm như: Thông Nguyên (Hà Giang) 40.6mm, Nà Chì (Hà Giang) 39.4mm, Nậm Chảy (Lào Cai) 32.2mm,…

Dự báo: Chiều tối và đêm nay (5/7), Bắc Bộ có mưa rào và dông với lượng mưa phổ biến 20-50mm, riêng khu vực vùng núi và trung du cục bộ có mưa to trên 80mm.

Cảnh báo: Mưa dông ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 8-9/7. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.