Xã hội

Thời tiết 9/6: Bắc bộ mưa diện rộng, Trung bộ bớt nắng nóng

09/06/2015, 05:51

Khu vực Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng sớm 9/6 có mưa, mưa rào và dông trên diện rộng.

thoi-tiet-ngay-mai-22031
Do ảnh hưởng của rãnh thấp, Bắc Bộ có mưa trên diện rộng (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, đêm 8/6 toàn miền Bắc đã có những cơn mưa dông trở lại vì một khối khí mát đang đẩy rãnh thấp xuống nước ta. Gần với rãnh thấp nhất là các tỉnh vùng núi, trung du từ Lào Cai, Cao Bằng đến tận Quảng Ninh, dự báo sẽ có mưa vừa, mưa to, thậm chí cả tố lốc, sấm sét và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng sớm 9/6 có mưa, mưa rào và dông trên diện rộng. Gió nam đến tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Ở miền Trung, tuy rằng mưa mới đến Thanh Hoá nhưng nắng nóng kéo dài tại đây cũng đã được xoa dịu bớt bởi tác động của một khối áp cao đưa theo hơi ẩm. Tuy nhiên, khối áp cao không đủ gây mưa, chỉ mát về chiều, còn từ 9 - 16h trời vẫn nắng và nóng. Vì vậy, trong ngày 9/6, khu vực từ Nghệ An - Phú Yên vẫn là mức nhiệt cao 35 - 38 độ.

Tây Nguyên mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 31 - 34 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32 - 35 độ C.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.