Chất lượng sống

Thời tiết bất thường, đau mắt đỏ tăng đột biến

13/02/2017, 18:22

BV Nhi TƯ cho biết, thời tiết bất thường khiến đau mắt đỏ tăng đột biến.

rua-mat-dau-mat-do

Thời tiết bất thường khiến bệnh đau mắt đỏ tăng đột biến. 

Theo ghi nhận tại BV Mắt TƯ, từ sau Tết đến nay, số bệnh nhân đến khám và điều trị đau mắt đỏ tăng đột biến, trái ngược với quy luật thông thường. Nguyên nhân ban đầu được nhận định là do thời tiết nóng ẩm bất thường trong mùa đông năm nay. 

Tuy nhiên, đây cũng được coi là một bệnh lành tính, nếu được chăm sóc tốt, đúng cách, bệnh có thể tự khỏi sau 7-10 ngày. 

Theo BS. Hoàng Minh Anh, BV Mắt TƯ, khi có dấu hiệu mắc đau mắt đỏ, mọi người nên thực hiện việc rửa mắt bằng muối sinh lý 5 – 6 lần/ngày. Việc rửa mắt thực hiện theo nguyên tắc rửa bên mắt bị đau nhẹ trước, mắt nặng sau. Khi rửa, dùng gạc (giấy sạch) hứng nước dưới đuôi mắt. Tuyệt đối không để nước chảy từ mắt dính vào các vật dụng khác, dễ phát tán virus bệnh. Sau khi rửa sạch hai mắt, lau khô dử mắt bằng gạc mềm. Đồng thời rửa tay trước khi nhỏ thuốc mắt. "Nếu thực hiện đúng cách rửa mắt, bệnh nhân có thể hoàn toàn khỏi sau 7-10 ngày mà không cần tới viện. Với đau mắt đỏ, việc dùng thuốc kháng sinh chỉ có tác dụng phòng bội nhiễm, không mang tác dụng chữa bệnh đau mắt đỏ, quan trọng nhất vẫn là rửa muối sinh lý vệ sinh mắt", BS. Minh Anh cho biết. 

Cũng theo lưu ý của BS. Hoàng Cương, BV Mắt TƯ, người bệnh nên nghỉ làm, nghỉ học, không đến chỗ đông người để tránh lây lan cho cộng đồng. "Tuyệt đối không dùng các biện pháp truyền miệng để chữa trị đau mắt đỏ. Điển hình nhất là xông lá trầu không và tiêm kháng sinh vào mắt khiến mắt càng sung nề, bệnh thêm tăng nặng", BS. Cương cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.