Xã hội

Thời tiết chiều tối 5/7: Hà Nội nổi dông bão

05/07/2022, 17:50

17h39 chiều nay, đúng giờ tan tầm đi làm về, Hà Nội nổi dông bão.

Hà Nội mưa dông

Theo đó, trời sập tối, mưa to nặng hạt kèm gió lớn cản trở người tham gia giao thông. Phương tiện ùn ứ trên nhiều tuyến đường như: Tố Hữu, Trung Văn, Lê Văn Lương.

img

Ảnh nổi mưa dông tại đường Trung Văn, Nam Từ Liêm

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia trước đó, qua theo dõi trên ảnh ảnh mây vệ tinh, số liệu định vị sét và ra đa thời tiết cho thấy mây đối lưu gây mưa đang hoạt động trên khu vực các huyện Mê Linh, Đông Anh, Thạch Thất, các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ của Thành phố Hà Nội. Vùng mây dông này đang có xu hướng phát triển và mở rộng ảnh hưởng.

Vùng mây đối lưu này sẽ mở rộng ảnh hưởng, tiếp tục gây ra mưa, mưa rào và có thể có dông cho toàn bộ khu vực các quận nội thành của Hà Nội. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiều tỉnh Bắc Bộ cảnh báo lũ quét

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, trong 3 giờ qua, khu vực các tỉnh: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng đã có mưa vừa, có nơi mưa to như: Nhạn Môn (Bắc Kạn) 72mm; Phúc Yên (Tuyên Quang) 58mm; Vĩ Thượng (Hà Giang) 56mm, Nguyên Bình (Cao Bằng) 30mm…

Trong 3-6 giờ tới, trên khu vực các tỉnh trên sẽ tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 30-50mm, có nơi mưa trên 90mm.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực trọng điểm của các huyện: Chiêm Hóa, Yên Sơn, Na Hang (Tuyên Quang); Bắc Mê (Hà Giang); Pắc Nặm, Bạch Thông (Bắc Kạn); Quảng Hòa, Hạ Lang (Cao Bằng); Các khu vực sau đây cần chú ý theo dõi: Lâm Bình (Tuyên Quang); Chợ Đồn, Na Rì (Bắc Kạn); Thạch An (Cao Bằng); Bắc Quang, Hoàng Su Phì (Hà Giang).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.