Xã hội

Thời tiết cuối tuần (3-4/6): Miền Bắc nắng nóng đỉnh điểm trên 40 độ

02/06/2017, 13:36
image

Nhiệt độ cao nhất trong ngày cuối tuần (3-4/6) phổ biến 37-39 độ, có nơi nắng nóng trên 40 độ C.

bac-bo-va-trung-bo-nang-nong-gay-gat-dien-rong-a-1

Dự báo thời tiết trong 2 ngày cuối tuần (3-4/6): Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng, có nơi 40 độ C

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, trong những ngày đầu tháng 6, nắng nóng đã xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên. Có những nơi nhiệt độ lên tới trên 39 độ C như: Kim Bôi (Hòa Bình) 39.3 độ, Hà Đông 39.2 độ.

Dự báo thời tiết trong 2 ngày cuối tuần (3-4/6), vùng áp thấp nóng phía Tây tiếp tục mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng gió phơn hoạt động mạnh nên nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục xảy ra ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung. Nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-39 độ, có nơi nắng nóng trên 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Thời tiết khu vực Hà Nội trong 2 ngày cuối tuần (3-4/6): Nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra với nhiệt độ cao nhất lên tới 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ.

Dự báo, từ ngày 6/6 nắng nóng tại Bắc Bộ sẽ dịu dần.

Thời tiết nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao dễ khiến cho mọi người đặc biệt trẻ em gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như say nóng, say nắng, viêm đường hô hấp cấp, tiêu chảy. Vì vậy, trong tiết trời nóng bức, cơ thể cần được bổ sung chất lỏng liên tục, đừng đợi cho tới khi cơ thể cảm thấy khát mới uống nước.

Cần đặc biệt lưu ý về trang phục khi ra khỏi nhà. Nếu phải ra ngoài, nhớ chọn loại quần áo làm từ chất liệu vải nhẹ, sáng màu và không bó sát, đội mũ rộng vành, đeo kính râm và bôi kem chống nắng có độ SPF từ 15 trở lên trước khi ra khỏi nhà khoảng 30 phút.

Ngoài ra, khách du lịch trong dịp cuối tuần này cũng nên lưu ý hạn chế tối đa ra nắng vào khoảng thời gian buổi trưa và tránh những nơi quá nhiều nắng như bãi biển.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.