Xã hội

Thời tiết cuối tuần: Nắng nóng xuất hiện trong ngày 8/3

06/03/2020, 17:38

Dự báo thời tiết ngày cuối tuần cũng là dịp 8/3, nhiều nơi trên cả nước có thể xuất hiện nắng nóng.

img
Dự báo thời tiết ngày cuối tuần cũng là dịp 8/3, nhiều nơi trên cả nước có thể xuất hiện nắng nóng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đợt không khí lạnh nhanh chóng chấm dứt, nắng xuất hiện cuối tuần, thậm chí nhiều nơi có nắng nóng.

Cụ thể, ông Trần Quang Năng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, nhận định: “Từ ngày 6/3 nhiệt độ cao nhất trong ngày có khả năng ở mức từ 25-28 độ, những ngày tiếp theo nhiệt độ tiếp tục tăng nhanh, mỗi ngày từ 2-3 độ mỗi ngày. Trong ngày 8 và ngày 9/3 nhiệt độ sẽ tăng ở mức từ 29-32 độ ở Hà Nội, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ có thể lên tới 33-35 độ, xuất hiện nắng nóng cục bộ”.

Tình hình tương tự cũng diễn ra tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, thời tiết cuối tuần phổ biến không mưa, ngày nắng, nắng nóng xuất hiện một số nơi trong 8-9/3.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận cuối tuần ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cuối tuần ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi.

Cũng theo ông Năng, tháng 3 năm nay không khí lạnh hoạt động yếu và ít có cơ hội gây ra các đợt rét kéo dài.Tuy nhiên với xu hướng nhiệt độ cao hơn trung bình nhiều năm, các đợt không khí lạnh ảnh hưởng sau một những ngày nhiệt độ cao, độ ẩm lớn, có thể sẽ gây ra sự xáo trộn không khí mạnh mẽ và gây ra những trận mưa rào và dông, có khả năng kèm theo mưa đá như tối và đêm ngày 2/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.