Xã hội

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thế nào?

10/04/2018, 19:19

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 được dự báo chủ yếu là nắng, có thể nắng nóng.

thoi-tiet-cu-the-dip-nghi-le-30415

Thời tiết ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch đi chơi, du lịch của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Theo lịch của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm 2018, công chức, người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày liên tiếp từ 28/4 đến 1/5. Đây là quãng thời gian nghỉ khá dài nên nhiều người đã lên kế hoạch cùng gia đình, bạn bè có những chuyến đi chơi, du lịch.

Tuy nhiên, thời tiết sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến những chuyến đi vì vậy, nhiều người đang băn khoăn không biết đợt nghỉ lễ này, tình hình thời tiết có gì đặc biệt?

Trả lời báo Giao thông, Tiến sĩ Hoàng Phúc Lâm, Trưởng phòng Dự báo khí hậu (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương) nhận định, trong dịp 30/4 - 1/5 nền nhiệt ở các tỉnh miền Bắc tăng cao hơn so với thời điểm hiện tại và tình trạng se lạnh vào sáng sớm không còn.

Ngoài ra, thời kỳ này không khí lạnh vẫn còn hoạt động, dù tần suất thưa hơn nên không loại trừ khả năng xuất hiện những cơn mưa rào và dông ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ.

Theo dự báo, đợt không khí lạnh ở miền Bắc ngày 6/4 vừa qua có cường độ khá mạnh nhưng chưa phải là đợt không khí lạnh cuối cùng trong năm 2018. Tuy nhiên, sau đợt này, ít có khả năng xảy ra những đợt không khí lạnh có cường độ mạnh như vậy và tần suất hoạt động cũng thưa hơn.

Cũng theo ông Lâm, không khí lạnh còn hoạt động cả trong tháng 5, tháng 6 và sẽ gây ra mưa rào và dông xen giữa những đợt nóng ở các tỉnh miền Bắc, còn nhiệt độ nhiều khả năng sẽ không giảm xuống thấp như đợt vừa qua do càng dần sang mùa hè, nhiệt độ càng cao.

Đối với khu vực Trung và Nam bộ, Tiến sĩ Lâm cho biết, thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 chủ yếu là nắng, có thể nắng nóng.

Cụ thể, riêng khu vực trung và nam Trung bộ ít khả năng có mưa, thời tiết chủ yếu là nắng ráo. Với các tỉnh thuộc Tây Nguyên và Nam Bộ, khả năng xuất hiện những cơn mưa dông đầu mùa mang tính cục bộ vào chiều tối và nền nhiệt độ ở mức cao, khu vực miền Đông Nam bộ có thể xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất ngày trên 35 độ C.

img

Miễn phí suất ăn hàng không trên tàu "5 sao" dịp 30/4

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.