Xã hội

Thời tiết Hà Nội: Dự báo xuống 7 độ, rét hại ngày đầu tuần 21/2

20/02/2022, 16:38

Hà Nội dự báo mưa rào, rét hại ngày đầu tuần 21/2, ra đường cần mặc ấm, chuẩn bị khăn quàng, áo mưa.

Hà Nội phổ biến 7-9 độ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên cao đang dịch sang phía Đông và hoạt động yếu dần kết hợp với không khí lạnh có cường độ mạnh nên đêm nay và sáng mai (21/2), Hà Nội có mưa, mưa rào. Trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 7-9 độ.

img

Hà Nội dự báo rét đậm ngày đầu tuần, nhiệt độ phổ biến 7 độ.

Cũng theo đơn vị này, đêm qua và sáng nay (20/2), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, như: Tp. Sơn La, tỉnh Sơn La 72mm; Mường Lạn, Sơn La 63mm; Lũng Vân, tỉnh Hoà Bình 61mm; Bản Khoang, tỉnh Lào Cai 51mm; Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh 51mm; Ngọc Lũ tỉnh Hà Nam 71mm...

Dự báo, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông; cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 40mm.

Từ nay (20/2) đến ngày 22/2, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh miền núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cảnh báo rét hại, băng giá, mưa tuyết

Từ nay đến ngày 22/2, Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 7-10 độ, vùng núi 2-5 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết.

Khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15 độ; riêng phía Bắc trời rét đậm, có nơi rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 9-11 độ.

img

Thời tiết hôm nay (20/2): Hà Nội rét đậm, miền Bắc xuất hiện nhiệt độ âm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.