Xã hội

Thời tiết Hà Nội hôm nay 12/5: Có sét, chú ý khi ra đường

12/05/2017, 06:11

Thời tiết hôm nay 12/5: Hà Nội trời nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.

mua 1

Thời tiết hôm nay 12/5: Hà Nội trời nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to.

Theo bản tin dự báo thời tiết Hà Nội 10 ngày của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc và hội tụ gió trên cao, trong ngày hôm nay (12/5) ở Hà Nội trời nhiều mây, có mưa rào và dông, trong đó có nơi mưa vừa, mưa to; riêng ngày 13 có mưa rào rải rác. Gió đông nam đến đông cấp 2-3. Đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Độ ẩm từ 62 - 93%. Do có các yếu tố gây mưa chi phối, thời tiết khắp Hà Nội  hôm nay dịu mát, không nơi nào quá 32 độ.

Trong đó, vùng núi Ba Vì – Sơn Tây hay ngoại thành từ Phúc Thọ tới Hà Đông sẽ có mưa kèm theo dông, nhiệt độ đêm vào khoảng 25oC.

Trung tâm TP Hà Nội cũng sẽ có mưa rào và dông từng lúc, nhiệt độ mát mẻ 25oC. Các huyện Mê Linh, Đông Anh, Sóc Sơn có mưa rào rải rác, nhiệt độ khoảng 24oC.

Với thời tiết mưa dông bất chợt, người dân cũng nên chú ý khi ra đường. Để tránh sét an toàn, nên tránh xa cửa sổ, cửa chính, mái hiên và không nằm lên sàn bê tông, không tựa lưng vào bức tường bê tông; tránh các đồ dùng điện, nơi ẩm ướt như buồng tắm, bể nước; rút phích cắm các thiết bị điện khi thấy có dông để đảm bảo an toàn tính mạng cũng như tài sản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.