Thời sự

Thời tiết Hà Nội hôm nay 13/5: Đêm mưa rào, ngày nắng nhẹ

13/05/2017, 05:47

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 13/5: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng.

ha noi nang

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 13/5: Mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng.

Theo bản tin dự báo thời tiết Hà Nội 10 ngày của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương,

Khả năng mưa sẽ ngớt dần, toàn thành phố chuyển tạnh ráo, dịu mát, đến trưa và chiều trời sẽ có nắng, gió nhẹ.

Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 62 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ : 29 - 32oC.

Tuy nhiên, đây chỉ là khoảng nắng ráo tạm thời, dự báo, từ ngày 14/5 hình thành rãnh thấp ở phía Bắc tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa phía Bắc, gây mưa diện rộng cho khu vực miền Bắc.

Thời tiết khu vực Hà Nội từ chiều ngày 14 - 15/5 có mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Lưu ý, hiện nay, mặc dù nước đã rút tuy nhiên trời vẫn còn nhiều mây và có thể có mưa vào chiều tối, khuyến cáo của các cơ quan chức năng đó là người dân cần thận trọng để lựa chọn các tuyến đường khi có nhu cầu đi lại để tránh những nơi ngập lụt. Duy trì khoảng cách an toàn tối thiểu đối với các xe đi trước cũng như các xe đi bên cạnh; Cố gắng quan sát tình hình giao thông, đặc biệt là đường đi của các xe trước để có thể chủ động làm chủ mọi tình huống, tránh những bất trắc mà xe trước đã không may gặp phải; Không nên đi gần xe tải, container vì sẽ tiềm tàng cho bạn rất nhiều nguy hiểm như giảm tầm nhìn, đi vào điểm mù của container, dẫn đến các tai nạn thương tâm.

Có thể thấy, vài ngày gần đây, thời tiết ở Hà Nội diễn biến thất thường, sáng mưa, trưa và chiều nắng đột ngột vì vậy nên mang theo áo mưa khi ra đường đề phòng trường hợp trời đổ mưa bất ngờ.

Đồng thời, nên hạn chế hoạt động ngoài trời khi thời tiết thay đổi để đề phòng các bệnh hô hấp, viêm phổi, cảm sốt, đau nhức người, ho, viêm thanh quản, viêm phế quản… Nếu đi ngoài đường gặp mưa, về nhà nên cởi bỏ quần áo ướt để nước không ngấm ngược vào cơ thể. Đi mưa về rửa bằng nước ấm giúp cơ thể ấm lại và mạch máu lưu thông. Tắm nước nóng và sấy tóc, uống trà nóng giúp giữ ấm cho cơ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.