Thời sự

Thời tiết Hà Nội ngày 16/5: Khô ráo, nắng nhẹ 32 độ C

15/05/2017, 13:52

Dự báo thời tiết ngày 16/5: Hà Nội trời nhiều mây nhưng cả ngày và đêm không có mưa, ngày nắng dịu.

ha noi

Dự báo thời tiết ngày 16/5: Hà Nội trời nhiều mây, đêm không mưa, ngày nắng dịu.

Theo bản tin dự báo thời tiết Hà Nội 10 ngày của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, thời tiết Hà Nội khả năng mưa sẽ ngớt dần, toàn thành phố chuyển tạnh ráo, dịu mát, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2, cấp 3. Nhiệt độ dao động từ 24-32oC.

Có thể thấy, vài ngày gần đây, thời tiết ở Hà Nội mưa nắng thất thường khiến người dân "trở tay không kịp". Theo đó, để ứng phó với thời tiết "đỏng đảnh" hiện nay, người dân cần mang theo áo mưa, ô để sử dụng khi nắng, mưa bất chợt. 

Thời tiết ngày 15/5 Hà Nội có thể có mưa lớn vào chiều tối khiến một số tuyến đường có thể bị ngập nặng. Theo đó, sáng ngày 16/5 trên tuyến đường nước có thể chưa rút hết nên người dân cần thận trọng lựa chọn các tuyến đường khi di chuyển để tránh bị ùn tắc dẫn đến tình trạng bị trễ giờ làm việc. Khi các tuyến phố ngập, hãy chọn con đường an toàn nhất có thể dù có phải đi quãng đường xa hơn. Nếu có thời gian, nên kiếm nơi cao ráo ven đường đứng chờ nước rút đề phòng xe chết máy.

Với thời tiết như dự báo, các bác sĩ cũng khuyến cáo, nên hạn chế hoạt động ngoài trời đề phòng các bệnh hô hấp, viêm phổi, cảm sốt, đau nhức người, ho, viêm thanh quản, viêm phế quản… Nếu đi ngoài đường gặp mưa, về nhà nên cởi bỏ quần áo ướt để nước không ngấm ngược vào cơ thể. Sau đó, dùng khăn mềm lau khô người, đặc biệt ở các vùng như hạch cổ, dưới cánh tay, lòng bàn tay và chân,…. Đồng thời tắm nước nóng, thay quần áo khô và uống trà gừng, nước chanh mật ong ấm, hay đơn giản chỉ cần một cốc nước ấm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.