Thời sự

Thời tiết hôm nay 12/5: Miền Bắc xuất hiện mưa lớn?

12/05/2017, 05:25

Dự báo thời tiết ngày 12/5, các tỉnh miền Bắc có mưa rào và dông rải rác trên diện rộng.

mua

Dự báo thời tiết ngày 12/5, các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác trên diện rộng.

Theo tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, từ sáng sớm ngày 12/5, mưa sẽ tăng lên cả về diện và lượng.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc và hội tụ gió trên cao nên ngày 12/5, các tỉnh Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ chiều mai có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Đến ngày 13/5, mưa sẽ giảm, nhưng trong 2 ngày 14-15/5, mưa sẽ quay trở lại khi rãnh mây dông hoạt động trở lại. Khi đó khắp Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to trên diện rộng.

Tại Hà Nội, thời tiết ngày 12/5 được dự báo có mưa rào và dông, trong cơn dông có thể xuất hiện sét. Nhiệt độ cao nhất trong ngày 30-32 độ C, thấp nhất 25 độ C, trời mát. 

Với dự báo trên, thời tiết nguy hiểm nhất người dân cần cẩn trọng là trong cơn dông có khả năng đi kèm với cả tố, lốc, mưa đá, sấm sét và gió giật mạnh. Thời điểm xảy ra cơn dông được dự báo là tối và đêm, khi này người dân phần lớn đã ở nhà. Để tránh sét an toàn, nên tránh xa cửa sổ, cửa chính, mái hiên và không nằm lên sàn bê tông, không tựa lưng vào bức tường bê tông; tránh các đồ dùng điện, nơi ẩm ướt như buồng tắm, bể nước; rút phích cắm các thiết bị điện khi thấy có dông để đảm bảo an toàn tính mạng cũng như tài sản.

Những ai còn đi ngoài đường, khi thấy dấu hiệu có dông sét, không nên cố đi về nhà, mà cần tìm chỗ trú mưa an toàn gần nhất. Tuyệt đối không trú mưa dưới gốc cây. Tránh các khu vực cao hơn xung quanh. Tránh xa các vật dụng kim loại; Không đứng thành nhóm người gần nhau. Nếu cảm thấy tóc bị dựng lên là có thể sắp bị sét đánh. Lập tức ngồi thụp xuống càng thấp càng tốt, tay bịt tai. Không nằm xuống đất mà nhón chân, hạn chế tiếp xúc với mặt đất ít nhất để giảm điện tích truyền xuống đất qua cơ thể. 

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 12/5:

Do có các yếu tố gây mưa chi phối, thời tiết khắp miền Bắc hôm nay dịu mát, không nơi nào quá 33 độ. Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 63 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC và nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32oC

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế trong hôm nay mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 94%. Nhiệt độ cao toàn vùng phổ biến 30 - 33, có nơi trên 33oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Riêng từ Phú Yên đến Bình Thuận nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 62 - 93%. Nhiệt độ 24 đến 34oC.

Tây Nguyên, vào đêm nay và chiều tối nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ dao động từ 21 - 33oC.

Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 96%. Nhiệt độ dao động từ 23 đến 34oC.

Về thời tiết trên biển, khu vực Nam biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và giông.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 6-9 độ vĩ Bắc nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

img

Thời tiết hôm nay 11/5: Sáng nắng, chiều dông đề phòng tố lốc

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.