Xã hội

Thời tiết hôm nay (12/7): Hà Nội mưa dông ngay trước giờ cao điểm sáng

12/07/2022, 07:57

Nhiều dấu hiệu thời tiết cho thấy, trong từ 1-3 giờ tới, Hà Nội sẽ xảy ra mưa dông; người tham gia giao thông cần chuẩn bị sẵn ô, dù, áo mưa...

Hà Nội mưa dông đầu giờ sáng

Theo tin thời tiết của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia phát lúc 6h35, trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang đi chuyển từ phía đông nam đi lên. Đám dông này đang gây mưa rào và dông trên khu vực các quận/huyện: Thường Tín, Phú Xuyên, Ứng Hòa, Mỹ Đức của thành phố Hà Nội.

Cảnh báo, trong khoảng 1-3 giờ tới, vùng mây đối lưu này tiếp tục phát triển và gây mưa dông cho các khu vực kể trên sau đó có khả năng lan sang các quận nội thành khác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

img

Hà Nội mưa dông ngày 12/7 (ảnh minh hoạ)

Dự báo mưa kéo dài 10 ngày tới

Thời tiết từ ngày 11-20/7/2022, do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Trung Bộ nên từ ngày 11 đến ngày 14/7, khu vực Trung Bộ liên tục có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to.

Từ khoảng ngày 15-16/7 mưa có xu hướng giảm dần, chủ yếu xảy ra cục bộ vào thời điểm chiều tối và tối. Nam Bộ và Tây Nguyên nằm ở rìa phía nam của dải hội tụ nhiệt đới nên có mưa rào và dông về chiều tối và tối, cục bộ có nơi mưa to. Trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Tổng lượng mưa (TLM) cả thời kỳ dự báo ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến thấp hơn từ 15-30%; khu vực Trung Trung Bộ cao hơn từ 15-30%; Nam Trung Bộ cao hơn từ 30-50%; riêng khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ ở mức xấp xỉ so với TBNN cùng thời kỳ dự báo.

Nhiệt độ trung bình cả thời kỳ trên cả nước phổ biến ở mức cao hơn, từ 0,5-1,00C so với TBNN cùng thời kỳ.

img

Thời tiết hôm nay 11/7: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.