Đi ++

Thời tiết hôm nay 13/5: Thoả sức du lịch, nghỉ dưỡng

13/05/2017, 05:48

Dự báo thời tiết ngày 13/5, các tỉnh miền Bắc mây thay đổi, giảm mưa dông, trưa chiều có nắng nhẹ.

mua 2

Dự báo thời tiết ngày 13/5, các tỉnh miền Bắc mây thay đổi, giảm mưa dông, trưa chiều có nắng nhẹ.

Theo tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh thấp bị nén bởi áp cao lục địa, đêm qua ở Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, một số nơi có mưa lớn hơn như một số nơi có mưa rất to như Chợ Rã (Bắc Cạn) 39mm, Nguyên Bình, Trùng Khánh (Cao Bằng) 72mm, Thất Khê (Lạng Sơn) 44mm…

Hiện nay, rãnh thấp ở phía Bắc có vị trí ở khoảng 20-23 độ vĩ Bắc đang suy yếu dần. Từ đêm nay mưa ở các tỉnh miền Bắc giảm nhanh.

Đến trưa và chiều hôm nay trời sẽ có nắng, gió nhẹ. Nhiệt độ các thành phố từ Huế trở ra đến TP Thanh Hóa khá cao, từ 32-34oC, trời nóng.

Dự báo thời tiết tại thủ đô Hà Nội và các nơi khác ở miền Bắc thì nắng dịu hơn, nhiệt độ dao động từ 30-32oC.

Tuy nhiên, đây chỉ là khoảng nắng ráo tạm thời, dự báo, từ ngày 14/5 hình thành rãnh thấp ở phía Bắc tiếp tục bị nén bởi áp cao lục địa. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa phía Bắc, gây mưa diện rộng cho khu vực miền Bắc và kéo dài xuống tận tỉnh Hà Tĩnh.

Từ ngày 14 - 15/5 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi.

Thời tiết khu vực Hà Nội từ chiều ngày 14 - 15/5 có mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Lưu ý, với thời tiết thay cực đoan, khi ra đường nên mang theo áo mưa đề phòng trường hợp trời đổ mưa bất ngờ. Nếu không, bạn cũng nên mang một chiếc ô gấp, vừa có thể chống nắng, vừa đề phòng khi trời mưa.

Trời vừa có nắng, có mưa kèm theo dông, xoáy thấp, thay đổi nhiệt độ đột ngột, khiến cơ thể con người, nhất là trẻ nhỏ, người già, người ốm yếu dễ bị đau ốm, dịch bệnh bùng phát do nhiều loại vi khuẩn, virus phát triển và gây bệnh.

Do đó, nên hạn chế hoạt động ngoài trời khi thời tiết thay đổi để đề phòng các bệnh hô hấp, viêm phổi, cảm sốt, đau nhức người, ho, viêm thanh quản, viêm phế quản… Nếu đi ngoài đường gặp mưa, về nhà nên cởi bỏ quần áo ướt để nước không ngấm ngược vào cơ thể. Đi mưa về rửa bằng nước ấm giúp cơ thể ấm lại và mạch máu lưu thông. Tắm nước nóng và sấy tóc, uống trà nóng giúp giữ ấm cho cơ thể.

Nếu có đi du lịch vào dịp cuối tuần thì cần cập nhật dự báo thời tiết thường xuyên để chuẩn bị quần áo, đồ dùng chống nắng, chống mưa phù hợp.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 13/05/2017:

Thời tiết Phía Tây Bắc Bộ mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày trời nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 65-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32oC

Thời tiết Phía Đông Bắc Bộ mây thay đổi, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 97%. Nhiệt độ cao nhất không quá 32oC.

Thời tiết Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 94%. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ, có nơi trên 33oC.

Thời tiết các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông cấp 2-3. Độ ẩm từ 60 - 93%. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC

Tây Nguyên, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 95%. Nhiệt độ dao động từ 30 - 33oC.

Nam Bộ, chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC

Về thời tiết trên biển, ở khu vực Nam biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Dự báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 6-9 độ vĩ Bắc nên khu vực Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngoài ra, từ ngày 15-17/5/2017, một đợt lũ nhỏ sẽ xuất hiện trên thượng lưu sông Đà, sông Thao, sông Lô, sông Mã, sông Bưởi với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 1 đến 2 m; trên thượng lưu sông Cầu, sông Lục Nam với biên độ lũ lên từ 1 đến 1,5 m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Đà tại hồ Hòa Bình, sông Thao tại Yên Bái, sông Lô tại Tuyên Quang, sông Cầu tại Đáp Cầu, sông Lục Nam tại Lục Nam, sông Mã tại Lý Nhân, sông Bưởi tại Kim Tân đều ở mức dưới báo động 1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.