Xã hội

Thời tiết hôm nay (13/7): Hà Nội mưa dông, nhiều địa phương nguy cơ lũ quét

13/07/2022, 08:25

Thời tiết hôm nay (13/7): Hà Nội mưa dông, lốc và sét; nhiều địa phương khác cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

Hà Nội mưa dông, lốc

Sáng sớm nay 13/7, khu vực Hà Nội xảy ra mưa lớn, kèm sấm chớp. Theo bản tin phát lúc 4h35 của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc Gia, mây đối lưu đang đi chuyển từ phía đông nam đi lên. Đám mây dông này đang gây mưa rào và dông trên khu vực các quận/huyện: Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất, Chương Mỹ, Thanh Oai, Mỹ Đức, Ứng Hòa, quận Hà Đông, thị xã Sơn Tây của thành phố Hà Nội.

Vùng mây đối lưu này tiếp tục phát triển và gây mưa dông cho các khu vực kể trên sau đó có khả năng lan sang các quận nội thành khác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ Hà Nội hôm nay thấp nhất 25-27 độ; Nhiệt độ cao nhất từ 32-34 độ.

img

Hà Nội mưa, dông lốc (ảnh minh hoạ)

Nhiều nơi cảnh báo lũ quét

Đêm qua, trên khu vực các tỉnh Lào Cai, Hà Giang đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to như: Xuân Hòa (Lào Cai) 67mm, Xuân Giang 1 (Hà Giang) 34mm,…

Dự báo sáng nay, 2 tỉnh này tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 30-60mm, có nơi trên 70mm.

Do đó có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại khu vực trọng điểm của các huyện: Bảo Yên, Bắc Hà của Lào Cai; Quang Bình của Hà Giang.

Tương tự lại Thừa Thiên - Huế,Quảng Ngãi, cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại Sơn Hà, Quảng Ngãi; A Lưới, Phong Điền của Thừa Thiên Huế.

img

Thời tiết hôm nay (12/7): Hà Nội mưa dông ngay trước giờ cao điểm sáng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.