Xã hội

Thời tiết hôm nay (20/2): Hà Nội rét đậm, miền Bắc xuất hiện nhiệt độ âm

20/02/2022, 09:26

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc Gia, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở Trung Trung Bộ, vịnh Bắc Bộ.

Theo đó, khu vực Hà Nội ngày hôm nay (20/2) có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ.

Qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang tồn tại gây mưa rào và dông trên hầu khắp các quận/huyện của thành phố.

Dự báo trong những giờ tới, vùng mây dông này sẽ tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho các khu vực nói trên sau đó có khả năng lan rộng ra các quận/huyện nội thành khác của khu vực tp. Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

img

Nhiệt độ thực của một số tỉnh Bắc Bộ đo lúc 6h sáng nay 20/2

Cũng theo dự báo, hôm nay (20/2), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi thuộc Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh gió Tây trên cao, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Dự báo từ nay (20/2) đến ngày 21/2, khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.

img

Người dân đốt lửa sưởi những ngày rét đậm

Trong đất liền Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4; vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8-9, biển động mạnh, sóng biển cao từ 2-5m. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2-4m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.

Cảnh báo rét hại, băng giá, mưa tuyết

Từ nay (20/2) đến ngày 22/2, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11 độ, vùng núi 3-6 độ, vùng núi cao có nơi 0 độ và khả năng cao xảy ra băng giá, mưa tuyết. Khu vực từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-16 độ; riêng phía Bắc trời rét đậm, có nơi rét hại với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 10-13 độ. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do rét hại cấp 1.

Cảnh báo sạt lở đất khu vực Bắc Bộ

Trước đó, theo diễn biến và dự báo mưa, trong 6 giờ qua (từ 1h-07h/19/02), khu vực Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa như: Phì Nhừ (Điện Biên) 31,6mm, Nậm Giôn (Sơn La) 26,4mm, Nậm Có (Yên Bái) 59,6mm, Tả Van (Lào Cai) 54,2mm, Sông Công (Thái Nguyên) 37,8mm, ...

Dự báo trong 6 giờ tới, khu vực Bắc Bộ vẫn tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm; riêng các tỉnh Sơn la, Điện Biên, Lai Châu phổ biến 20-50mm, có nơi mưa trên 60mm.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra sạt lở đất tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Bắc Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

img

Thời tiết hôm nay (19/2): Cảnh  báo mưa dông khu vực nội thành Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.