Xã hội

Thời tiết hôm nay (2/8): Hà Nội dự báo có mưa dông, cần đề phòng lốc, sét

02/08/2022, 07:18

Hà Nội và nhiều tỉnh miền Bắc dự báo có mưa dông, người tham gia giao thông cần đề phòng lốc, sét.

Hà Nội mưa dông đầu giờ sáng

Theo bản tin phát lúc 4h của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đang phát triển trên khu vực các quận/huyện của thành phố Hà Nội như Hà Đông, Hoài Đức, Quốc Oai, Chương Mỹ, Thanh Oai, Thanh Trì.

img

Hà Nội dự báo mưa dông (ảnh minh hoạ)

Cảnh báo, khoảng 7 sáng nay, vùng mây đối lưu sẽ tiếp tục gây mưa dông cho các khu vực kể trên sau đó phát triển và mở rộng ra các khu vực khác của nội thành Hà Nội. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Bộ có nguy cơ sạt lở đất

Cũng Theo trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm hôm nay (2/8), khu vực vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Nam Trung Bộ và Tây Nguyên có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 1/8 đến 3h ngày 2/8 một số nơi trên 60mm như: Côn Lôn (Tuyên Quang) 64.1mm, Quảng Khê (Bắc Kạn) 61.0mm, Phìn Hồ (Lai Châu) 71.2mm, Tà Cạ (Nghệ An) 106.0mm, Mường Xén (Nghệ An) 80.0mm, Ea Bá (Phú Yên) 102.7mm, Tây Giang (Bình Định) 81.2mm, Tơ Tung (Gia Lai) 87.6mm, Cư Prao (Đắk Lắk) 68.2mm,…

Dự báo: Ngày hôm nay (02/8), ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Hôm nay (2/8), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm) với lượng mưa từ 20-50mm, có nơi trên 70mm.

Cảnh báo: Mưa dông ở khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới (thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

img

Thời tiết hôm nay (25/7): Bắc Bộ nắng, nóng, cao nhất 37 độ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.