Xã hội

Thời tiết hôm nay (28/6): Mưa lớn đang "kéo" vào Bắc Bộ

28/06/2022, 09:09

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, trên khu vực phía Nam đảo Lu-dông (Philippines) đang tồn tại một vùng áp thấp.

Dự báo ngày hôm nay (28/6), vùng áp thấp này đi vào khu vực Bắc và giữa Biển Đông. Từ ngày mai (29/6) đến 2/7, vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành bão với xác suất 40-60% trên khu vực Bắc Biển Đông.

Theo đó, dự báo Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to. Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to.

img

Bắc Bộ đón mưa dông kéo dài

Cảnh báo, cần đề phòng nguy cơ lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét ở vùng núi khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, ngập úng cục bộ ở vùng trũng thấp, ven sông. Ngoài ra, trên các con sông, suối nhỏ thuộc khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có khả năng xảy ra một đợt lũ nhỏ.

Khu vực Hà Nội hôm nay, trời có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 28-30 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 36-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Riêng tại khu vực phía Nam của Biển Đông, từ ngày 29/6 trở đi, (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận trở vào đến Cà Mau gió Tây Nam mạnh dần lên cấp 5, sau tăng lên cấp 6, giật cấp 7-8, sóng cao từ 2-3m, biển động.

Theo dự báo, trong khoảng thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (6 - 9/7) ở khu vực Bắc Bộ, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng diễn ra mưa rào và dông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.