Xã hội

Thời tiết hôm nay (31/5): Bắc Bộ duy trì mưa lớn, dông lốc vào chiều và tối

31/05/2022, 09:49

Thời tiết hôm nay (31/5): Hà Nội và Bắc Bộ tiếp tục duy trì mưa lớn, dông lốc vào khung giờ chiều và tối.

Bắc Bộ duy trì mưa lớn

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (31/5), ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Cụ thể như: Ka Lăng, Lai Châu 101mm; Đồng Hỷ, Thái Nguyên 186mm; Phúc Ứng, Tuyên Quang 133mm; Song Hồ, Bắc Ninh 96mm,....

img

Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất khu vực Bắc Bộ (ảnh minh hoạ)

Dự báo khu vực Hà Nội hôm nay (31/5), có lúc có mưa rào và dông; cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-80mm, có nơi trên 100mm; khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Chiều tối và tối nay, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Trong chiều tối và tối nay, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông; cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm. Mưa dông ở Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 2/6 (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cảnh báo lũ quét tại Thanh Hoá

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hiện nay, khu vực tỉnh Thanh Hóa đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Lượng mưa tại một số nơi như sau: Nam Động 57mm, Thạnh Lâm 31,2mm…

Cảnh báo trong 3 giờ tới, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 60mm.

Trong 3-6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại tỉnh Thanh Hóa. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ cao tại huyện: Quan Hóa, Thạnh Thành. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ trung bình tại huyện: Nga Sơn, Bá Thước, Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Hà Trung

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.