Xã hội

Thời tiết hôm nay (8/9): Hà Nội và nhiều vùng có mưa to đến rất to

08/09/2022, 07:05

Hà Nội và nhiều vùng trên cả nước dự báo có mưa to đến rất to, kéo dài. Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại Quảng Ninh, Thanh Hoá, Nghệ An.

Mưa dông kéo dài

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hiện nay (8/9), khu vực ven biển, đồng bằng, trung du Bắc Bộ và Hòa Bình, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to.

Lượng mưa một số nơi trên 80mm như: Thăng Thọ (Thanh Hóa) 89mm, Cửa Ông (Quảng Ninh) 112.8mm, Nông Trường 32 (Nghệ An) 132.8mm, Tây Hiếu (Nghệ An) 160mm,...

img

Dự báo thời tiết hôm nay, mưa lớn kéo dài

Dự báo, khu vực Hà Nội từ ngày 8/9 đến đêm 9/9 có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 60-120mm, có nơi trên 120mm.

Khu vực Việt Bắc, ven biển và đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Nam Sơn La và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-150mm, có nơi trên 180mm; các khu vực khác của Bắc Bộ và khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm/24h, có nơi trên 50mm/24h.

Mưa lớn diện rộng khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 10-11/9.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Cảnh báo lũ quét Quảng Ninh, Thanh Hoá, Nghệ An

Trong 03 giờ qua, khu vực tỉnh Quảng Ninh đã có mưa, có nơi mưa to như: Cẩm Phả 92,4mm; Hoành Bồ 70,4mm, Đầm Hà 61mm...

Trong 06 giờ tới, khu vực tỉnh Quảng Ninh tiếp tục có mưa và lan sang các vùng lân cận với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 100mm.

Cảnh báo, trong 6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp đối với huyện: TP. Hạ Long, TP. Cẩm Phả, Đầm Hà, Quảng Yên

Do đó cần theo dõi các địa bàn: Tỉnh Quảng Ninh gồm các huyện: Ba Chẽ, Tiên Yên, Bình Liêu, Đông Triều; Tỉnh Bắc Giang gồm các huyện: Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam; Tỉnh Lạng Sơn gồm các huyện: Hữu Lũng, Đình Lập, Lộc Bình.

Tương tự tại miền Trung, nguy cơ cao lũ quét xảy ra trên một số sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và ngập úng cục bộ tại các khu dân cư, vùng trũng thấp đối với các địa bàn: Thanh Hóa gồm các huyện: Như Thanh, Thường Xuân, Như Xuân; Nghệ An gồm các huyện: Tương Dương, Quỳ Hợp

Các huyện chú ý theo dõi: Thọ Xuân, Yên Định, Hà Trung, Tĩnh Gia, Bá Thước, Ngọc Lặc của Thanh Hoá; Thị xã Thái Hòa, Nghĩa Đàn, Quỳ Châu, Con Cuông, Tân Kỳ, Quế Phong của Nghệ An.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.