Xã hội

Thời tiết mát mẻ ủng hộ học sinh Hà Nội thi vào lớp 10

09/06/2017, 08:52

Hôm nay, 76.000 học sinh Hà Nội dự thi vào lớp 10 trong thời tiết khá mát mẻ, thuận lợi cho thí sinh.

Thi vao lop 10 HN 3

Các thí sinh sẵn sàng bước vào kỳ thi lớp 10 tại Hà Nội ngày 9/6

Hôm nay, 76.000 học sinh Hà Nội bước vào kỳ thi vào lớp 10 đầy cam go. Chỉ 60% thí sinh có cơ hội đỗ vào trường công lập. Trong ngày 9/6, các thí sinh sẽ thi 2 môn Ngữ văn (buổi sáng) và Toán (buổi chiều). Học sinh dự thi vào trường chuyên sẽ thi thêm các môn chuyên vào ngày 10 - 11/6.

Dự lễ khai mạc và kiểm tra điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Trãi (Ba Đình, HN), ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã động viên các thí sinh bình tĩnh, tự tin bước vào kỳ thi.

Thi vào lop 10 HN 2

Lãnh đạo Tp. Hà Nội và Sở GD&ĐT Hà Nội chúc thí sinh thi tốt

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: “Kỳ thi vào lớp 10 năm 2017 được ngành giáo dục chuẩn bị chu đáo ở tất cả các khâu, từ nội dung đề thi, in sao, thanh kiểm tra… Ngành giáo dục cũng phối hợp chặt chẽ với các ngành liên quan để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, trật tự và thành công”.

 Cán bộ coi thi gọi thí sinh vào phòng

Theo thống kê, toàn Tp. Hà Nội có 153 địa điểm thi với hơn 3.000 phòng thi, khoảng 6.500 giáo viên được điều động làm nhiệm vụ coi thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Cơ bản các trường đặt làm điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, các phòng làm việc của điểm thi được trang bị đầy đủ ánh sáng, loa, điện thoại bàn, bàn ghế. Số phòng thi đã bố trí đầy đủ bàn, ánh sáng, quạt mát. Phòng y tế có đủ cơ số thuốc... Các nhà trường có điểm thi có sự phối hợp lực lượng công an, điện lực để đảm bảo an ninh, an toàn cho kỳ thi. Điểm thi tiếp giáp nhà dân, nhà trường bảo đảm cửa đóng kín trong giờ thi. Điểm thi gần nhà dân, có nhiều hàng quán, nhà trường phối hợp với lực lượng an ninh tăng cường thêm lực lượng để bảo đảm an toàn cho kỳ thi. 

Trước giờ thi, công tác kiếm tra đề thi niêm phong cũng được diễn ra với sự chứng kiến của cán bộ trông thi và thí sinh.

Thi vao lop 10 HN 6

Thí sinh chứng kiến bộ đề thi được niêm phong trước giờ thi

Thi vao lop 10 HN 4

Cán bộ coi thi kiểm tra giấy tờ cần thiết và căn dặn thí sinh trước khi bước vào phòng thi

Theo ghi nhận, thời tiết sáng nay khá mát mẻ, thuận lợi cho thí sinh làm bài thi. Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nhiệt độ hôm nay dao động 28-34 độ C. Đầu giờ sáng có mưa nên thời tiết trong suốt giờ thi môn Văn mát mẻ, nhiệt độ 30-32 độ C. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.