Xã hội

Thời tiết ngày 16/4: Miền Bắc tiếp tục mưa dông, miền Nam nắng nóng

16/04/2019, 07:17

Trong ngày đầu tiên đi làm sau nghỉ lễ, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh.

img
Hà Nội mưa dông trong ngày đầu tiên đi làm sau nghỉ lễ

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục đi qua Bắc Bộ kết hợp với ảnh hưởng của áp cao lục địa tăng cường lệch đông nên trong hôm nay (16/4) ở vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá ở cấp 1.

Tại Hà Nội, có mây, sáng có mưa rải rác, sau có mưa vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 25 - 27 độ C.

Trong khi đó, tại các tỉnh miền Nam, nắng nóng chưa có dấu hiệu chấm dứt. Tuy nhiên, những cơn mưa dông vào chiều tối sẽ giúp người dân trong khu vực được hạ nhiệt. Theo dự báo, từ đêm 15 đến ngày 25, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, riêng từ ngày 15 đến ngày 17 chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ nay đến cuối tuần tại TP.HCM duy trì 33-36 độ C.

Cụ thể thời tiết ngày 16/4 tại các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng sớm trời mát mẻ khi nền nhiệt ở ngưỡng 22 - 25 độ, có nơi dưới 20 độ, ban ngày nhiệt độ dao động từ 27 - 30 độ, riêng khu Tây Bắc 31 - 34 độ C

Các tỉnh Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, phía Nam có nơi trên 32 độ C.

Khu vực Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế đêm có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ phổ biến ở ngưỡng 23 - 26 độ. Ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi với mức nhiệt từ 24 - 32 độ, phía Nam có nơi trên 32 độ C.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 24 độ, có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Tây Nguyên đêm và sáng trời se lạnh khi nhiệt độ dao động 20 - 23 độ C, trưa chiều nền nhiệt ở ngưỡng cao 31 - 34 độ, có nơi trên 34 độ. Nam Bộ nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ, cao nhất 33 - 36 độ, có nơi trên 36 độ C.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.