Xã hội

Thời tiết ngày 17/8: Bắc Bộ dông, lốc, sét; Trung Bộ nắng nóng bủa vây

17/08/2019, 10:19

Cảnh báo mưa lớn tại Bắc Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

img
Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có mưa lớn vào chiều tối và đêm, trong mưa có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia (trung tâm), ngày và đêm nay (17/8) ở Bắc Bộ dự báo có mưa rào và dông diện rộng, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 30-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h).

Trung tâm lưu ý, mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trong khi nhiệt độ các tỉnh miền Bắc đã dịu bớt thì một số tỉnh miền Trung vẫn bị nắng nóng vẫn bủa vây. Do ảnh hưởng của đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11-16 giờ.

Theo cơ quan dự báo, ngày hôm nay (17/8), chỉ số tia UV cực trị ở Đà Nẵng ở mức nguy cơ gây hại rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Từ ngày mai (18/8), nắng nóng lại có xu hướng mở rộng ra các tỉnh ven biển Trung Bộ và còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Trung tâm cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư; nguy cơ cao xảy ra cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.