Xã hội

Thời tiết ngày 24/6: Sáng nắng nóng trên 37 độ C, chiều mưa dông

24/06/2017, 07:47

Thời tiết hôm nay 24/6 dự báo sáng và trưa nắng nóng gay gắt, chiều tối mưa rào và dông rải rác vài nơi.

thoitiet1192015__35349_std

Thời tiết hôm nay 24/6 dự báo sáng và trưa nắng, chiều tối mưa rào và dông rải rác vài nơi. Ảnh minh họa

Tin tức thời tiết Hà Nội và các tỉnh thành mới nhất. Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên ở các tỉnh Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi tiếp tục xảy ra nắng nóng trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ C, có nơi cao trên 37 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12-15 giờ. Nắng nóng ở khu vực miền Trung còn có khả năng kéo dài trong 2-3 ngày tới.

Khu vực Bắc Bộ và Hà Nội sáng, trưa chiều nền nhiệt nắng nóng, oi bức dao động ở mức 35 tới 37 độ C. Tuy nhiên đến chiều tối có khả năng xảy ra mưa rào và dông, trong cơn dông đề phòng gió giật, tố lốc. Ngoài ra, do tác động của khối cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây, tạo ra một vùng hội tụ gây mưa cho nhiều khu vực trung du, vùng núi.

Do hôm nay mưa nắng thất thường, các thí sinh bước vào ngày thi thứ 3 kỳ thi THPT Quốc gia 2017 cần chú ý những biện pháp bảo vệ mình khi di chuyển ngoài đường như mặc áo chống nắng, đội mũ nón, sử dụng ô và nạp đầy đủ lượng nước để có sức khỏe tốt hoàn thành bài thi tốt nhất.

Tới buổi chiều tối nếu xảy ra mưa dông cần mang đầy đủ áo mưa, ô dù và tìm các tuyến đường thuận tiện nhất để trở về nhà một cách nhanh chóng, an toàn nhằm tránh bị cảm lạnh, ốm sốt.

Xem thêm video:

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước ngày 24/6/2017:

Phía Tây Bắc Bộ, trời nhiều mây, sáng và đêm có mưa, mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ, trời nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, vùng núi và trung du có nơi mưa vừa, mưa to; riêng vùng đồng bằng mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ, riêng đồng bằng 33-35 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 34 - 37 độ, có nơi trên 37 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận, mây thay đổi, ngày nắng, Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33 - 36 độ C.

Tây Nguyên, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa, mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Nam Bộ, nhiều mây, ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Tại Hà Nội, mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26 - 29 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 - 35 độ C.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.