Xã hội

Thời tiết ngày mai (7/7): Hà Nội mưa to trong ngày đầu kỳ thi Quốc gia

06/07/2022, 17:41

Thời tiết ngày mai (7/7), Hà Nội dự báo mưa dông, mưa to cục bộ, sĩ tử chủ động tránh mưa bão, tắc đường, chậm giờ thi.

Bắc Bộ mưa dông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, ngày hôm nay (6/7), khu vực phía Tây Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Lượng mưa một số nơi trên 20mm như: Hồ Thầu (Lai Châu) 20.4mm, Yên Nhân (Thanh Hóa) 72mm, Hồ chứa nước Cửa Đạt (Thanh Hóa) 49.6mm, Quỳ Châu (Nghệ An) 26mm,…

img

Hà Nội dự báo mưa to trong ngày thi đầu tiên (ảnh minh hoạ)

Dự báo, khu vực Hà Nội đêm nay (6/7) và ngày mai (7/7) có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tương tự, từ chiều tối nay (6/7) đến ngày mai (7/7), Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 30-50mm, có nơi trên 80mm.

Cảnh báo, mưa dông ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 9/7.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Trung bộ nắng nóng gay gắt

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hiện nay (6/7), khu vực Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ lúc 13 giờ phổ biến từ 35-36 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối lúc 13 giờ phổ biến từ 50-65%.

Dự báo, ngày mai (7/7) khu vực Trung và Nam Trung Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 37 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Từ ngày 8/7, Trung Bộ có nắng nóng cục bộ. Cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng ở khu vực Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ

Từ ngày 7 - 9/7, ngày nắng gián đoạn, chiều và tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 29-33 độ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.