Đời sống

Thời tiết Sa Pa “đỏng đảnh như thiếu nữ” trong dịp nghỉ lễ 30/4

27/04/2019, 14:11

Thời tiết Sa Pa trong dịp nghỉ lễ 30/4 chợt nắng lại chợt mưa dông, song vẫn khá hấp dẫn du khách.

img
Thời tiết Sa Pa trong dịp nghỉ lễ 30/4 chợt nắng lại chợt mưa dông song vẫn khá hấp dẫn du khách (ảnh minh họa)

Thông tin từ Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Việt Bắc, trong ngày hôm nay, 27/4, xuất hiện áp cao cận nhiệt đới lấn về phía tây gây hội tụ gió tây nam trên cao. Do đó, trong đêm nay và ngày mai, các tỉnh Việt Bắc chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây bị nén bởi áp cao lục địa tăng cường lệch đông kết hợp với hội tụ gió trên cao. Đến khoảng chiều tối và đêm 30/4, rãnh áp thấp này bị nén và dịch chuyển về phía Nam gây mưa rào rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo, thời tiết Sa Pa (Lào Cai) cũng không nằm ngoài vùng ảnh hưởng trên. Cụ thể, trong đêm 27 ngày 28/4 Sa Pa có mưa rào và rải rác có dông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nhiệt độ từ 16-24 độ C. Trong ngày 29/4, trời trở nắng, nhiệt độ 16-26 độ C. Các ngày từ 30/4 đến 2/5 Sa Pa đều xuất hiện mưa rào kèm theo dông sét, nhiệt độ từ 15-22 độ C.

Theo kinh nghiệm, du khách lên Sa Pa mùa này hay gặp thời tiết khá "đỏng đảnh", có thể mưa cả tuần song vẫn hay có nắng vào buổi chiều. Tuy thời gian nắng không nhiều nhưng đủ để ngắm hoàng hôn trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ; tận hưởng hương vị cuộc sống ở thung lũng Tả Văn; dạo quanh nhà thờ đá hay vòng quanh hồ Xuân Viên để tận hưởng "phố sương mù"...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.