Xã hội

Thời tiết Tết Dương lịch 2020: Không khí lạnh kèm mưa ẩm tái xuất

27/12/2019, 10:40

Dự báo thời tiết Tết Dương lịch 2020 sẽ xuất hiện thêm đợt không khí lạnh tác động tới Bắc Bộ và Trung Bộ.

img
Dự báo thời tiết Tết Dương lịch 2020 sẽ xuất hiện thêm đợt không khí lạnh tác động tới Bắc Bộ và Trung Bộ (Ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày và đêm nay (27/12), không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ ngày hôm nay có mưa, mưa nhỏ rải rác; Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi Bắc Bộ rét đậm, có nơi rét hại.

Dự báo thời tiết ngày 28/12 nhiệt độ sẽ tăng chậm dần, trời còn rét, vùng núi có nơi rét đậm. Trong đợt rét này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ sẽ giảm xuống còn 13-16 độ, vùng núi 10-13 độ, vùng núi cao dưới 10 độ.

Theo TS Hoàng Phúc Lâm, Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đến khoảng ngày 30- 31/12, một đợt không khí lạnh lại tác động đến thời tiết khu vực Bắc bộ và Trung bộ. Ngoài ra, cũng trong khoảng thời gian này, áp cao cận nhiệt đới lấn về phía Tây; khu vực Trung bộ chịu ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh với đới gió Đông ẩm nên mưa có xu hướng gia tăng.

“Từ ngày 31/12/2019 đến ngày 3/1/2020 sẽ xảy ra mưa diện rộng tại miền Trung, trong đó các tỉnh từ Hà Tĩnh trở vào đến Phú Yên có nhiều điểm mưa vừa đến mưa to”, ông Lâm cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.