Xã hội

Thời tiết Tết Nguyên đán Kỷ Hợi: Du xuân ở đâu đẹp nhất?

30/01/2019, 11:45

Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sẽ rất lý tưởng cho các cuộc du xuân tại miền Bắc và biển miền Trung.

img
Dự báo thời tiết Tết Nguyên đán 2019 sẽ rất lý tưởng cho các cuộc du xuân ở miền Bắc

Nhận định về thời tiết Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng và thủy văn Quốc gia cho biết: Tại khu vực Bắc Bộ, nền nhiệt có xu hướng cao và có hiện tượng mưa nhỏ, mưa phùn vào buổi sáng, trưa chiều khả năng sẽ hửng nắng. Khu vực Hà Nội từ đêm đến sáng nền nhiệt dao động 17 - 19 độ C, nhiệt độ cao nhất trong ngày sẽ vào khoảng 23 - 24 độ C, sáng sớm có thể lất phất mưa Xuân, trưa và chiều hửng nắng.

Tại các tỉnh miền Trung do tác động của không khí lạnh trong ngày Tết không quá mạnh nên khu vực này sẽ tạnh ráo.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ vào dịp Tết là giai đoạn mùa khô. Do đó, dịp Tết khu vực này sẽ ít mưa và nhiệt độ tại Nam Bộ trong thời gian này có thể lên tới 35-36 độ C vào ban ngày, khả năng xảy ra nắng nóng. Có nguy cơ triều cường và mưa trái mùa.

Chia sẻ thêm, ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn, cho biết: Những ngày Tết, thời tiết tại Bắc Bộ ban ngày se lạnh, có mưa xuân lất phất đúng điển hình của mùa xuân ở miền Bắc. Ở miền Trung, dịp Tết ít mưa, chỉ se lạnh. Còn tại Nam Bộ, trời nóng trước Tết, sau Tết mới se lạnh do ảnh hưởng của không khí lạnh và có thể xuất hiện mưa trái mùa.

"Vào ngày 5/2/2019, tức ngày mùng Một Tết, miền Bắc sẽ đón các đợt không khí lạnh tăng cường làm Bắc bộ và khu vực Thanh Nghệ Tĩnh trước Tết Nguyên đán trời âm u, mưa phùn, sương mù, ít nắng", ông Hải nói.

Từ thông tin dự báo thời tiết trên, các chuyên gia gợi ý người dân có thể du xuân ở miền Bắc nếu muốn đón cái Tết có mưa phùn và đậm sắc xuân; nếu muốn tránh cái nóng ở Nam Bộ, có thể đi đến các tỉnh ven biển Trung Bộ như Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận hoặc có thể lên Đà Lạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.