Xã hội

Thời tiết tuần mới: Nhiệt độ tăng dần, cuối tuần oi bức

13/04/2015, 06:02

Do không khí lạnh suy yếu nên trong tuần tới miền Bắc và Hà Nội sẽ ít mưa, nắng nhiều, nhiệt độ tăng dần.

2105-loaken nguyen trai
 Trong cả tuần tới miền Bắc và Hà Nội sẽ ít mưa, nắng nhiều, nhiệt độ tăng dần theo từng ngày (Ảnh minh hoạ)

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu dần nên trong cả tuần tới miền Bắc và Hà Nội sẽ ít mưa, nắng nhiều, nhiệt độ tăng dần theo từng ngày và đến những ngày cuối tuần sau (17 - 18/4) sẽ chuyển sang trạng thái oi nóng.

Chu vực Tây Bắc Bộ, đêm và sáng ngày 12/4 nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ.Từ ngày 13 đến ngày 15, trời ít đến quang mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió nhẹ.Tuy nhiên, từ ngày 16 đến ngày 19, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Phía Đông Bắc Bộ từ ngày 13 đến ngày 15/4 được dự báo có mây thay đổi, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2, cấp 3. Đêm và sáng trời lạnh.Từ ngày 16 đến ngày 19, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông nam đến nam cấp 2, cấp 3.

Các tỉnh Trung Bộ trong nggày 13,14/4 được dự báo nhiều mây, có mưa, riêng ngày 13 phía nam có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2, cấp 3. Từ ngày 15-19/4, mây thay đổi, phổ biến không mưa, ngày nắng, trong đó từ ngày 18 đến ngày 20 có nơi nắng nóng. Gió nhẹ.

Trong khi đó, từ chiều và đêm 12/4 ở khu vực Nam Bộ đã xuất hiện những trận mưa dông cục bộ, kèm theo đó là các nguy cơ về tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Do có những cơn mưa dông này nên tình trạng nắng nóng ở Nam Bộ tạm thời chấm dứt trong những ngày tới.

Theo dự báo, các tỉnh Nam Bộ ngày 13 có mây thay đổi đến nhiều mây, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Từ ngày 14 - 19/4, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.