Vận tải

Thời tiết xấu, Kiên Giang tạm dừng tàu, phà chở khách ra vào đảo

11/07/2022, 11:24

Các tàu, phà vận chuyển hành khách từ đất liền ra các đảo và ngược lại phải tạm dừng hoạt động do thời tiết xấu.

Sáng 11/7, ông Trần Văn Tại, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Kiên Giang cho biết, toàn bộ các phương tiện vận tải hành khách từ đất liền ra các đảo và ngược lại đều phải tạm dừng hoạt động do thời tiết xấu.

img

Tàu tạm ngưng hoạt động đậu tại bến cảng hành khách Rạch Giá. Ảnh: Hoàng Nghiệp

Theo đó các tuyến tạm dừng gồm Rạch Giá - Nam Du, Rạch Giá - Phú Quốc, Hà Tiên - Phú Quốc và ngược lại nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách.

Riêng các tuyến thủy nội địa gần bờ Rạch Giá đi Hòn Tre, Kiên Hải, Lại Sơn và các đảo nhỏ Hà Tiên - Tiên Hải vẫn cho hoạt động bình thường.

img

Khách đi các tuyến đang làm thủ tục đổi vé do thời tiết xấu. Ảnh: Hoàng Nghiệp

Theo thông tin từ các công ty vận tải Phú Quốc Express, Supperdong, phà Thạnh Thới: khi có thông báo bản tin dự báo thời tiết vào sáng 11/7, các hãng tàu đã chủ động thông báo đến các đại lý bán vé và hành khách để hoàn tiền hoặc chuyển vé vào ngày hôm sau.

Đồng thời các hãng tàu sẽ hướng dẫn chỗ nghỉ cho hành khách có nhu cầu ăn nghỉ tại các bến cảng, sẽ sẵn sàng thông tin, liên lạc cho hành khách nhanh chóng khi có lệnh xuất bến nếu thời tiết tốt trở lại.

img

Hành khách chờ đổi vé tại bến cảng Rạch Giá. Ảnh: Hoàng Nghiệp

Cũng theo các hãng tàu, dịp này đúng vào đợt cao điểm kỳ nghỉ hè nên lượng khách nội địa đi Phú Quốc và Nam Du rất đông. Mưa bão, thời tiết xấu gây khó khăn rất lớn cho du khách và các công ty du lịch lữ hành đưa khách du lịch ra đảo.

Theo bản tin dự báo thời tiết của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ phát lúc 6h sáng 11/7, vùng biển tỉnh Kiên Giang và vịnh Thái Lan xảy ra áp thấp. Có nhiều mây, có mưa rào và dông nhiều nơi, trong cơn mưa đề phòng xảy ra lốc xoáy, gió Tây đến Tây Nam cấp 5 cấp 6, gió giật cấp 7 cấp 8, sóng cao 1,5 - 2,5m, biển động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.