Vận tải

Thời tiết xấu, máy bay đi Thanh Hoá phải hạ cánh Đà Nẵng

25/02/2018, 15:06

Thời tiết xấu tại miền Bắc khiến nhiều chuyến bay đã không thể cất, hạ cánh như dự kiến.

Vietjet 2

Thời tiết xấu tại miền Bắc khiến nhiều chuyến bay đã không thể cất, hạ cánh như dự kiến

Theo thông tin của Báo Giao thông, chuyến bay VJ240 từ TP. Hồ Chí Minh đi Thanh Hoá phải chuyển hướng hạ cánh đến sân bay Đà Nẵng chờ thời tiết tốt bay về Thanh Hoá.

Đáng lưu ý, nguồn tin của Vietjet cho biết, trong sáng nay (25/2), tại các tỉnh khu vực miền Bắc như Hà Nội, Vinh, Thanh Hoá, Hải Phòng, nhiều chuyến bay đã không thể cất, hạ cánh như dự kiến. Cùng đó, ngày hôm nay có tới trên 30 chuyến bay bị ảnh hưởng dây chuyền.

“Các chuyến bay bị ảnh hưởng thời tiết xấu, Vietjet bố trí phục vụ hành khách tại sân bay theo qui định”, đại diện Vietjet nói và cho biết đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886. Vietjet lưu ý hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại website www.vietjetair.com, mục “Thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại. Hoặc hành khách cũng có thể liên hệ tổng đài để nhận thông tin mới nhất về tình trạng chuyến bay.

Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được hãng hàng không đặt lên hàng đầu.

Trước đó, trao đổi với Báo Giao thông, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Võ Huy Cường cho biết việc thời tiết xấu không đủ điều kiện hạ cánh, để đảm bảo an toàn máy bay phải chuyển hướng hạ cánh tại các sân bay dự bị là hoàn toàn bình thường. Trên tàu bay là tính mạng không chỉ của phi hành đoàn mà còn cả trăm hành khách ngồi phía sau. Một chút sơ sảy cũng có thể dẫn đến hậu quả khôn lường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.