Vận tải

Thời tiết xấu, nhiều chuyến bay đến Vinh phải chuyển hướng hạ cánh

08/02/2019, 06:38

Dự kiến trong ngày hôm nay, thời tiết sẽ vẫn tiếp tục diễn biến xấu, ảnh hưởng đến việc khai thác của các hãng hàng không tại Vinh.

img
Cảng hàng không Vinh

Nguồn tin của PV Báo Giao thông cho hay, hôm qua (7/2), do ảnh hưởng của thời tiết xấu tại Vinh, chuyến bay VJ224 từ TP HCM đi Vinh lúc 16h40 đã chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Toàn bộ hành khách trên chuyến bay đã được hãng hàng không hỗ trợ tài chính hoặc hỗ trợ di chuyển đường bộ từ Hà Nội về Vinh sau khi máy bay hạ cánh lúc 19h15.

Ở chiều ngược lại, chuyến bay VJ225 từ Vinh đi TP HCM, hành khách được Vietjet hỗ trợ di chuyển đường bộ ra Hà Nội để tiếp tục hành trình tới TP HCM.

Do thời tiết xấu kéo dài, chuyến bay VJ218 và VJ219 chặng TP HCM - Vinh - TP HCM trong ngày 7/2 đã được điều chỉnh thành TP HCM – Thanh Hoá - TP HCM. Hành khách trên các chuyến này cũng sẽ được hãng hỗ trợ tài chính hoặc hỗ trợ di chuyển đường bộ từ Thanh Hoá về Vinh và ngược lại.

Trong khi đó, các chuyến bay VJ228 và VJ223 chặng TP HCM – Vinh – TP HCM trong ngày 7/2 đã phải ngừng khai thác. Hành khách trên các chuyến bay được hỗ trợ chuyển sang bay trong những ngày tiếp theo khi thời tiết tốt hơn.

Dự báo trong ngày hôm nay (8/2) thời tiết tại Vinh vẫn tiếp tục diễn biến xấu, tuy nhiên Vietjet sẽ nỗ lực tìm giải pháp đưa khách hàng đến nơi trong thời gian sớm nhất.

Đại diện Vietjet cho biết, hãng đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài ‎1900 1886. Vietjet lưu ý hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại website www.vietjetair.com, mục “Thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.

Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây ảnh hưởng tới lịch bay và phát sinh chi phí lớn cho hãng hàng không nhưng an toàn cho hành khách luôn được đặt lên hàng đầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.