Xã hội

Thời tiết xấu, tạm dừng bay cứu nạn CASA mất tích

17/06/2016, 09:29
image

Do thời tiết quá xấu, gần 10 máy bay gồm trực thăng, tuần thám... phải quay về đợi lệnh.

may-bay-ca-sa-roi

 Máy bay CASA 212 gặp nạn mang số hiệu 8983, thuộc Lữ đoàn 918/Quân chủng Phòng không - Không quân.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, sáng nay do thời tiết trên biển diễn biến rất phức tạp nên công tác cứu hộ bằng đường hàng không phải tạm dừng.

Các máy bay của các đơn vị Bộ tư lệnh Phòng không Không quân, không quân Hải quân được lệnh duy trì lực lượng thường trực, sẵn sàng lên đường khi có lệnh. Tuy nhiên, sáng sớm nay gần 10 máy bay gồm trực thăng, tuần thám... đã được lệnh ra khu vực nghi máy bay CASA 212 rơi nhưng do thời tiết quá xấu phải quay về đợi lệnh.

Trong khi đó, lực lượng tìm kiếm trên biển vẫn được duy trì với hàng chục tàu của các quân, binh chủng. Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, thời điểm máy bay CASA bị nạn có một số máy bay của các quân, binh chủng khác cũng tham gia tìm kiếm phi công Su-30 tại vùng biển Bạch Long Vỹ. Do điều kiện thời tiết quá xấu, các máy bay đều xin hạ độ cao, trong đó có máy bay CASA gặp nạn.

Chiếc máy bay gặp nạn trưa 16/6 là máy bay CASA 212, số hiệu 8983 thuộc Lữ đoàn 918/Quân chủng Phòng không - Không quân.

Chiếc máy bay được xác định xuất phát từ sân bay Gia Lâm (Hà Nội) lúc 9h10 sáng 16/6 và mất liên lạc vào khoảng 12h30 cùng ngày. Vị trí máy bay mất liên lạc tại tọa độ 19o25"40"N-107o19"54"E (cách Nam Tây Nam đảo Bạch Long Vĩ/Hải Phòng khoảng 44 hải lý).

Trên máy bay có 9 người do Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng, Lữ đoàn 918 lái chính.

Có nhiều thông tin cho rằng máy bay CASA đã rơi xuống biển, dù lực lượng chức năng chưa tìm thấy người nhưng đã phát hiện các vật thể nghi là mảnh vỡ máy bay. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ nguồn tin chính thống nào xác nhân thông tin này, cũng chưa có nguồn tin nào tiết lộ về số phận của 9 chiến sĩ trên máy bay CASA.

>>> Video tìm thấy mảnh vỡ máy bay CASA và Su-30 gặp nạn (Nguồn: QPVN)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.