Bóng đá

Thời "trẻ trâu", Messi và Ronaldo "tuổi gì" so với Mbappe?

28/04/2019, 11:08

Thành tích ghi bàn của Mbappe vượt trội so với 2 người tiền nhiệm Cristiano Ronaldo và Lionel Messi khi cùng độ tuổi.

img
Thành tích ghi bàn của Mbappe vượt trội so với 2 người tiền nhiệm khi cùng độ tuổi

Theo thống kê, trong mùa giải năm nay, Mbappe đã ghi 36 bàn chỉ sau 40 lần ra sân trên mọi đấu trường. Kể từ khi ra mắt Monaco với tư cách một cầu thủ chuyên nghiệp, "Ninja rùa" đã có 96 bàn thắng, con số khó tin với một cầu thủ còn chưa tròn 21 tuổi. Ngoài ra, Mbappe còn san bằng kỷ lục ghi bàn của một chân sút người Pháp trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu được lập nên bởi huyền thoại Thierry Henry mùa 2003/04 trong màu áo Arsenal.

Ngay cả 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cũng không thể làm được điều này khi ở cùng độ tuổi với Mbappe. Cụ thể, Messi khi 21 tuổi cũng chỉ có 50 bàn cho Barca và ĐT Argentina. CR7 còn bị bỏ xa hơn, với chỉ 36 lần lập công cho Sporting, MU và ĐT Bồ Đào Nha. Đó là chưa kể đến việc tiền đạo người Pháp đã đăng quang World Cup từ khi còn là một cậu bé tuổi chưa đầy 20 tuổi (19 tuổi 207 ngày).

Hiện tại, Mbappe cạnh tranh sòng phẳng với Messi ở cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu. "Ninja Rùa" đang có 30 bàn và còn 5 trận chưa đấu, trong khi Messi có 34 bàn cùng 4 trận phía trước tại La Liga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.