Xã hội

Thôn Đông Cứu đang "nội bất xuất, ngoại bất nhập" ra sao?

16/04/2020, 14:50

Thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Hà Nội đang bị phong toả do có liên quan đến bệnh nhân mắc Covid-19 số 266.

img
Lực lượng công an gác chốt đường vào thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, TP Hà Nội

Ngày 16/4 trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo huyện Thường Tín (TP Hà Nội) cho biết, hiện cơ quan chức năng huyện đã dựng lều, trại chốt tại 4 đường chính vào thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến.

“4 chốt dựng lều, trại có lực lượng chức năng công an, y tế tiến hành kiểm tra thân nhiệt, đồng thời trong thời gian cách ly này, những người trong thôn Đông Cứu không được ra ngoài. Những người ở nơi khác về, vào thôn sẽ được kiểm tra y tế và tiến hành cách ly luôn”, lãnh đạo huyện Thường Tín cho biết.

Được biết, ngay sau khi có thông tin về bệnh nhân mắc Covid-19 trú tại thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến), UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tiến hành phun khử khuẩn diện rộng khu vực nơi ở của bệnh nhân, đồng thời cách ly toàn bộ thôn này.

img
Ngành y tế tiến hành phun thuốc diệt trùng tại thôn Đông Cứu

Hiện ngành chức năng vẫn đang tiếp tục rà soát, phân loại cụ thể các đối tượng là F1, F2, F3. Tính đến 11h đêm ngày 15/4, trên địa bàn có 47 người thuộc diện tiếp xúc F1, 60 người F2 và 50 người F3.

Ngoài 4 chốt của công an huyện, y tế tiến hành kiểm tra thân nhiệt gác vào thôn Đông Cứu, địa phương tiến hành khoanh vùng 3 vòng kiểm soát và bố trí 10 chốt để phòng, chống dịch. Trong đó, 6 chốt là lực lượng của xã gồm dân quân, phụ nữ, thanh niên... làm nhiệm vụ tại thôn Đông Cứu.

Để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, trong ngày hôm nay, có một số người dân xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín đã tự nguyện hỗ trợ lực lượng chức năng đi phun khử khuẩn từng hộ để đảm bảo an toàn cho toàn xã. Bên cạnh đó, rất nhiều người đã ủng hộ công tác phòng dịch ngay tại xã bằng những bình nước uống đóng gửi tới lực lượng làm nhiệm vụ.

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND xã Dũng Tiến Đặng Văn Thắng cho biết, cứ nửa tiếng một lần, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã lại thông báo, đề nghị nhân dân thôn Đông Cứu và người dân 3 thôn còn lại khẩn trương khai báo y tế đối với các trường hợp nào đã từng tiếp xúc gần với bệnh nhân 266 theo đúng tinh thần chỉ đạo.

Chính quyền địa phương cũng đã giao cho tổ công tác của thôn chuẩn bị mua nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ các hộ dân bị cách ly. Cùng với đó, UBND xã bố trí nơi nấu cơm phục vụ hơn 70 cán bộ tham gia ứng trực tại các chốt trên địa bàn.

Ngày 28/3, Trạm Y tế xã Dũng Tiến rà soát các trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, phát hiện có trường hợp bệnh nhân 266 đã lên trông mẹ đẻ điều trị tại Khoa Phục hồi chức năng của Bệnh viện từ ngày 8-10/3 và nhiều lần sử dụng dịch vụ căng tin của Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh nhân 266 được yêu cầu tự cách ly tại nhà từ ngày 30/3.

Ngày 12/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm và cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 14/4. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.