Giao thông

Thông 2 làn thu phí tự động không dừng trạm Hoàng Mai trên QL1

11/10/2017, 12:59

Sau thời gian thử nghiệm, trạm thu giá Hoàng Mai đã chính thức thông 2 làn thu phí tự động không dừng.

5

9 giờ sáng nay (11/10), hai làn thu phí tự động không dừng Trạm thu giá Hoàng Mai chính thức vận hành thương mại

Sáng nay (11/10), tại trạm thu phí Hoàng Mai (Km383+600 QL1 qua phường Quỳnh Thiện, TX Hoàng Mai, Nghệ An), Công ty TNHH thu phí tự động VETC và nhà đầu tư BOT trạm thu giá Hoàng Mai tổ chức lễ thông 2 làn thu phí không dừng trên QL1. Đây là 1 trong 3 trạm được Bộ GTVT thí điểm thành công trong dự án thu phí không dừng trên QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên được vận hành thương mại. Làn thu phí tự động này sử dụng công nghệ nhận dạng tần số sóng vô tuyến RFID. Xe có gắn thẻ định danh với tài khoản đủ tiền sẽ không phải dừng tại trạm thu phí.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi nhận được trong ngày đầu thông 2 làn thu phí không dừng tại trạm Hoàng Mai:

1

Trạm Hoàng Mai trong ngày đầu khai trương 2 làn thu phí không dừng

2

Ôtô được gắn một thẻ định danh (VETC) trên kính chắn gió phía trước. Thẻ này được VETC cung cấp và gắn miễn phí, có tuổi thọ 10-15 năm. Hệ thống minh bạch cao, cộng với việc triển khai toàn quốc giúp xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về giao thông.

3

Xe gắn thẻ chạy vào làn thu phí, hệ thống nhận diện xe bằng công nghệ laser kích hoạt camera chụp biển số và ăngten phát tín hiệu đọc thẻ VETC. Barrie tự động mở để xe qua và tin nhắn trừ tiền gửi về điện thoại đã đăng ký.

4

Tại buổi lễ thông làn, các xe có gắn thẻ VETC, nhiều xe cùng qua làn một lần đi qua dễ dàng cho thấy ưu điểm của mô hình này. Ở làn thu phí không dừng, xe chỉ mất khoảng 3 giây để qua trạm, trong khi làn thu phí một dừng, việc bán vé và thu tiền trải qua nhiều thời gian hơn.

11

Nếu tài khoản không đủ tiền, người điều khiển phải dừng lại mua vé. Tài khoản nạp tiền bằng nhiều kênh như nạp trực tiếp tại điểm dịch vụ VETC và các Trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc, qua chuyển khoản ngân hàng và Cổng thông tin khách hàng VETC.

6

Lái xe có thể dễ dàng đăng ký dịch vụ và nạp tiền tại điểm dịch vụ VETC được đặt ngay tại các trạm thu giá đường bộ 

7

Có mặt tại lễ kiểm thử, anh Nguyễn Văn Hoàng một tài xế xe du lịch thường xuyên qua lại tuyến đường này đánh gia cao tính tiện lợi của việc thu phí không dừng. “Khi sử dụng dịch vụ này tôi nhận thấy tiết kiệm được rất nhiều thời gian, bớt áp lực cho lái xe”, anh Hoàng nói.

 

9

Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, đến 30/10, 28 trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ thuộc dự án thu phí không dừng trên QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên chính thức được vận hành thương mại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.