Y tế

Thông báo khẩn tìm người đi cùng chuyến bay VN213

29/01/2021, 23:34

TP.HCM thông báo khẩn tìm người đi cùng chuyến bay VN213 vào ngày 28/1.

img

Ngành Y tế khuyến cáo người dân bình tĩnh ứng phó với dịch bệnh, theo dõi thông tin chính thức từ ngành và thực hiện phòng bệnh theo thông điệp 5K

Tối 29/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, vừa ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 trên chuyến bay VN213 từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào lúc 15 giờ ngày 28/1.

Hiện, cơ quan chuyên môn đang cần tìm các trường hợp đi cùng chuyến bay này để hướng dẫn phòng dịch Covid-19.

Trường hợp nghi nhiễm này quê quán tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, có tiếp xúc gần với BN 1612.

Sau khi đến Thành phố, trường hợp này đã chủ động khai báo y tế và được đưa đi cách ly. Xét nghiệm cho kết quả nghi nhiễm Covid-19. 12 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm này đã được cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) đề nghị tất cả hành khách đi trên chuyển bay trên liên hệ, khai báo với cơ quan y tế địa phương. Riêng với trường hợp sinh sống tại TP.HCM, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận, huyện nơi cư trú để khai báo, được hướng dẫn cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Hiện nay TP.HCM có 2.117 người đang được cách ly tại các điểm cách ly tập trung, 60 người đang được cách ly tại nhà/nơi lưu trú. Ngành Y tế khuyến cáo người dân bình tĩnh ứng phó với dịch bệnh, theo dõi thông tin chính thức từ ngành và thực hiện phòng bệnh theo thông điệp 5K.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.