Thời sự Quốc tế

Cảnh sát kêu gọi ngừng đồn đoán quốc tịch 39 người tử vong trong container

26/10/2019, 15:56
image

Cảnh sát kêu gọi báo chí và cư dân mạng không tạo ra những đồn đoán xung quanh các nạn nhân tử vong trên chiếc xe tải đông lạnh.

img
Chiếc xe chở container được xe cảnh sát Essex hộ tống di chuyển về nơi điều tra.

Cảnh sát Hạt Essex ở miền Đông nước Anh trong một thông báo mới nhất đã kêu gọi báo chí và cư dân mạng không tạo ra những đồn đoán xung quanh các nạn nhân tử vong trên chiếc xe tải chở container được phát hiện hôm 23/10 vừa qua.

Một đại diện của lực lượng cảnh sát Hạt Essex trong thông báo mới nhất nói:

"Đây là một cuộc điều tra nhanh đòi hỏi các nguồn lực của lực lượng cảnh sát với mục đích cuối cùng là tìm ra sự thật về những gì đã xảy ra đối với 39 người đã tử vong trong thùng chiếc xe tải chở container được phát hiện hôm thứ Tư vừa qua.

Tôi xin được bắt đầu thông báo bằng việc nhấn mạnh đến một lượng thông tin khá lớn, chủ yếu là đồn đoán trên các phương tiện truyền thông về cuộc điều tra mà chúng tôi đang tiến hành.

Chúng tôi vẫn đang nợ những người đã chết câu trả lời. Chúng tôi cần điều tra đúng và những suy đoán này không hữu ích gì cho quá trình điều tra. Thực tế này có thể cản trở cuộc điều tra của và tiến trình cần phải có của nó.

Lực lượng cảnh sát sẽ không bình luận về bất kỳ suy đoán nào liên quan quốc tịch của những người đã mất mạng một cách bi thảm.

Tôi mạnh mẽ thúc giục các nhà báo và người dân trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội ngừng đồn đoán về danh tính của những người liên quan cũng như hoàn cảnh, điều kiện xoay quanh cuộc điều tra.

Chúng tôi đã đưa ra một thông báo ban đầu vào thứ Năm về quốc tịch của các nạn nhân, tuy nhiên, bây giờ, cuộc điều tra là một bức tranh đang phát triển.

Vì vậy, tôi sẽ không kết luận bất kỳ thông tin chi tiết nào nữa cho đến khi các quy trình nhận dạng chính thức được phê chuẩn bởi cơ quan chức năng.

Tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi có các sĩ quan làm việc suốt ngày đêm và hiện chúng tôi đã bắt giữ một người thứ tư.

Người đàn ông 48 tuổi này đến từ Bắc Ireland, đã bị bắt tại sân bay Stansted vào hôm nay vì nghi ngờ âm mưu đưa người lậu vào Anh và ngộ sát.

Trước đó, cảnh sát đã tiến hành vụ bắt giữ một người đàn ông 38 tuổi và một phụ nữ 38 tuổi từ Warrington. Họ hiện đang bị giam giữ vì nghi ngờ vận chuyển người lậu và ngộ sát.

Một người đàn ông 25 tuổi (tài xế - PV) bị bắt hôm thứ Tư vì nghi ngờ ngộ sát vẫn bị giam giữ.

Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với Cơ quan chống Tội phạm Quốc gia, Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao, Lực lượng Biên phòng và Cục Quản lý Di trú.

Chúng tôi đã bắt đầu quá trình chuyển các nạn nhân từ cảng Tilbury đến nhà xác tại Bệnh viện Broomfield. Các quy trình xác định chính thức sẽ diễn ra cũng các cuộc khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của họ.

Quá trình này có thể kéo dài, nhưng nó rất quan trọng, và chúng tôi làm việc với các cơ quan chức năng để đảm bảo phẩm giá của các nạn nhân và sự tôn trọng đối với người thân của họ là ưu tiên hàng đầu trong cuộc điều tra.

Tôi đã nhận thức sâu sắc về sự quan tâm của cộng đồng quốc tế trong trường hợp này và sự nôn nóng muốn tiếp cận thông tin của cộng đồng.

img
Lực lượng cảnh sát của Hạt Essex.

Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin cập nhật khi có thể. Hiện trường tại Khu công nghiệp Waterglade ở Đại lộ phía Đông đã bị phong tỏa.

Tôi muốn nhắc lại lời cảm ơn của tôi đến tất cả mọi người những như những doanh nghiệp đã bị ảnh hưởng bởi công việc chúng tôi đã thực hiện ở đó kể từ sáng thứ Tư.

Cuối cùng, chúng tôi cũng mong muốn nói chuyện trực tiếp với bất cứ ai nghĩ rằng người thân của họ có thể đã ở trong chiếc xe tải chở container.

Tôi biết bạn có thể lo lắng về việc nói chuyện với cảnh sát. Tôi muốn trấn an bạn rằng chúng tôi chỉ muốn có thể đưa ra câu trả lời cho các nạn nhân và gia đình họ về những gì đã xảy ra.

Tôi có thể bắt đầu hiểu những gì một số người phải trải qua ngay bây giờ. Bạn có đảm bảo của tôi rằng Cảnh sát Essex sẽ làm việc không mệt mỏi để tìm ra sự thật và chân tướng toàn bộ bức tranh về thảm kịch này.

Tôi cũng cam kết sẽ làm đơn kháng cáo (đảm bảo pháp lý) cho bất cứ ai đang sống bất hợp pháp ở đất nước này, những người có thể giúp chúng tôi trong quá trình điều tra.

Hãy dũng cảm nói chuyện với chúng tôi. Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng thông tin của bạn sẽ được nhận với sự tự tin nghiêm ngặt nhất và không có hành động tố tụng nào được thực hiện đối với bạn.

Nếu bạn không cảm thấy có thể nói chuyện với cảnh sát trực tiếp, vui lòng liên hệ với đường dây tố giác tội phạm Crimestoppers với chỉ dẫn nặc danh 100% theo số 0800 555 111.".

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang theo dõi sát tình hình, tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng với các cơ quan chức năng của Anh và Việt Nam thúc đẩy quá trình xác nhận danh tính nạn nhân và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là công dân Việt Nam.

Để nhận được sự hỗ trợ trong trường hợp cần trợ giúp, đề nghị liên hệ theo số đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh là: +44 7713 181501 hoặc số điện thoại của Tổng đài Bảo hộ công dân là: +84981 8484 84.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.