Y tế

Thông đất hỗ trợ điều trị bệnh teo não

Theo y học cổ truyền, cây thông đất có vị đắng, cay, tính ấm, có công dụng bồi bổ khí huyết, giải độc, tiêu viêm, khử phong trừ thấp…

img

Cây thông đất (ảnh trên) còn được gọi là cây thạch tùng răng cưa, cây chân sói, râu rồng… Là loại cây thân thảo, sống lâu năm với chiều cao trung bình từ 30 - 50cm, thông đất mọc hoang tập trung nhiều ở các vùng miền núi cao phía Bắc hoặc trên những thân cây có rêu. Thân có hình trụ, phần thân hơi có rãnh. Lá cây thông đất có khá nhỏ, nhiều lá hình gai nhỏ xếp vòng quanh nhánh cây.

Cây thường được thu hoạch vào khoảng giữa mùa thu và mùa hè. Người dân thu hái toàn thân cây, sau khi thu hoạch đem rửa sạch rồi phơi khô, đóng gói bảo quản dần.

Theo y học cổ truyền, cây thông đất có vị đắng, cay, tính ấm, có công dụng bồi bổ khí huyết, giải độc, tiêu viêm, khử phong trừ thấp…

Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh teo não - hội chứng Alzheimer: Dùng cây thông đất khô, đem rửa sạch, sau đó nấu nước uống hàng ngày. Ngoài ra, có thể kết hợp với các nguyên liệu khác như: 5g thông đất khô, 10g viễn chí, đun với khoảng 800ml nước, tới khi còn 1 nửa thì chia ngày uống 3 lần.

Trị chứng viêm gan: 20g cây thông đất, 30g cây cà gai leo, 30g cây chó đẻ, sắc chung với 1 lít nước. Khi nước sắc cạn còn 700ml thì ngưng không sắc nữa và chia nhỏ lượng nước sắc trên thành nhiều lần dùng trong ngày.

Trị rụng tóc: 500g thông đất, 200g lá trắc bách diệp, 2 củ gừng tươi, ngâm với 3 lít rượu. Sau 1 tháng có thể dùng bông thấm rượu rồi bôi lên da đầu từ 2-3 lần/ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.