Hồ sơ tài liệu

Thông điệp bí ẩn của cựu điệp viên Mỹ trên Twitter

04/08/2016, 10:55
image

Cựu điệp viên Edward Snowden, người đang lưu vong tại Nga vừa đăng tải trạng thái đầy bí ẩn trên mạng xã hội.

1026710113

Cựu điệp viên Edward Snowden, người đang lưu vong tại Nga vừa đăng tải trạng thái đấy bí ẩn trên mạng xã hội. Ảnh: Sputnik

Sputnik đưa tin, cựu điệp viên Mỹ Edward Snowden vừa đăng tải một dòng trạng thái bí ẩn trên mạng xã hội Twitter khiến cư dân mạng không khỏi tò mò.

Theo đó, cựu điệp viên tình báo Mỹ đã viết trên Twitter như sau: “Bạn đã từng làm việc với tôi? Chúng ta đã nói chuyện từ năm 2013? Xin hãy nối lại liên lạc với tôi hoặc nói chuyện với @bartongellman. Đến lúc rồi”.

Đáng chú ý, dòng trạng thái của Snowden cũng nhắc đến nhà báo Barton Gellman, người đã từng viết về Edward Snowden trong thời gian làm việc trong cộng đồng tình báo để “tiết lộ một cách trung thực”.

Nhiều người cho rằng, nội dung chia sẻ của cựu điệp viên như một lời kêu gọi tập trung tới những đồng nghiệp trong Cơ quan an ninh quốc gia từng làm việc cùng Snowden cũng như những người luôn ủng hộ ông.

Trước đó, năm 2013, Snowden đã làm rò rỉ tài liệu tình báo tiết lộ phạm vi của các thiết bị gián điệp trong nước của Cơ quan An ninh Quốc gia. Hiện ông đang sống lưu vong tại Nga và phải đối mặt với tội danh gián điệp cũng như đánh cắp tài sản của chính phủ Mỹ.

Ngoài ra, nhà báo Gellman không phải là người duy nhất quan tâm đến câu chuyện của Snowden. Đạo diễn Hollywood Oliver Stone cũng từng phát hành trailer bộ phim tiểu sử của cựu điệp viên Mỹ. Bộ phim dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.