Quân sự

Thông điệp của Nga tới Taliban rất rõ ràng và dứt khoát

24/08/2021, 15:42

Nhà khoa học chính trị Koshkin giải thích thông điệp của Nga cho lực lượng Taliban gần biên giới Afghanistan.

Nhà khoa học chính trị Andrei Koshkin cho biết các cuộc tập trận của quân đội Nga gần biên giới Afghanistan mang một thông điệp quan trọng đối với phong trào Taliban (một tổ chức khủng bố bị cấm ở Liên bang Nga).

Chuyên gia Andrei Koshkin lưu ý rằng cách đây một thời gian, các cuộc diễn tập chung của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga và Tajikistan đã diễn ra gần biên giới Afghanistan.

Trong cuộc họp báo được tổ chức tại Tập đoàn Truyền thông Patriot, nhà phân tích nhấn mạnh rằng các cuộc tập trận truyền tải một thông điệp rõ ràng tới Taliban, mà chắc chắn họ phải ghi nhớ.

img

Chuyên gia Andrei Koshkin.

Ông Koshkin giải thích: “Chúng ta đã tiến hành các cuộc tập trận chung với Tajikistan và cho Taliban thấy rằng nếu họ sẵn sàng phá hủy các biên giới của những quốc gia ở Trung Á thì chúng ta đã sẵn sàng”.

Đồng thời, ông Andrei Koshkin lưu ý rằng vào lúc này, các nhà lãnh đạo của các quốc gia Trung Á cần thực hiện các công việc phối hợp và thận trọng.

Theo chuyên gia này, dòng người tị nạn từ Afghanistan giống như tuyết lở, có thể là một thảm họa thực sự đối với khu vực.

Nhà khoa học chính trị Andrei Koshkin nhấn mạnh rằng cần phải tạo ra nơi ở của người dân, kiểm soát sự di chuyển của họ và cung cấp các tài liệu kiểm soát thích hợp.

Vấn đề này không thể bị bỏ qua, ngay cả khi châu Âu rõ ràng là miễn cưỡng tiếp nhận người tị nạn Afghanistan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.