360 độ thể thao

Thông điệp đặc biệt từ Giải Marathon vì An toàn giao thông

07/04/2022, 12:00

Giải Marathon vì An toàn giao thông lần đầu tổ chức tại Việt Nam dự kiến thu hút 1.000 vận động viên tham dự.

Chạy Marathon lan tỏa thông điệp an toàn giao thông

Ngày 16/4, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng Báo Giao thông tổ chức Giải Marathon vì An toàn giao thông lần thứ nhất năm 2022, Quỹ Toyota là nhà tài trợ kim cương. Giải diễn ra tại chùa Tam Chúc, Hà Nam trong 1 ngày.

img

Giải Marathon vì An toàn giao thông lần thứ nhất năm 2022 tổ chức tại chùa Tam Chúc, Hà Nam. Ảnh BTC

Ngay từ hôm nay, các vận động viên đã có thể đăng ký tham dự giải thông qua hệ thống trực tuyến của Ban Tổ chức. Lệ phí cho mỗi cá nhân tham dự là 300 nghìn đồng ở tất cả các cự ly. Doanh thu từ việc bán vé sau khi trừ chi phí tổ chức sẽ được chuyển vào Quỹ Chung tay vì ATGT.

Dù mới lần đầu tổ chức nhưng Giải Marathon vì ATGT đã và đang nhận được sự quan tâm rất lớn của giới chạy bộ. Dự kiến giải sẽ quy tụ khoảng 1.000 vận động viên chuyên và không chuyên tham gia.

Ông Nguyễn Đức Thắng, Phó Tổng Biên tập Báo Giao thông, Phó Trưởng Ban Tổ chức giải chia sẻ: “Là cơ quan ngôn luận của Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia, ngoài nhiệm vụ chính trị, Báo Giao thông luôn ý thức kiến tạo những giá trị cho cộng đồng.

Nhiều năm qua, chúng tôi đã tổ chức các giải thể thao như bóng đá, golf để thông qua đó góp tiếng nói truyền thông về công tác đảm bảo an toàn giao thông, đồng thời huy động sự ủng hộ cho Quỹ Chung tay vì An toàn giao thông.

Từ nguồn Quỹ này, hàng trăm gia đình có hoàn cảnh khó khăn do tai nạn giao thông được giúp đỡ, hỗ trợ, hàng ngàn suất học bổng được trao. Giải Marathon vì An toàn giao thông cũng không nằm ngoài mục đích cao cả trên”.

Theo kế hoạch, Giải Marathon vì ATGT lần thứ nhất năm 2022 sẽ được tổ chức tại chùa Tam Chúc, Hà Nam vào ngày 16/04/2022 với 4 cự ly quen thuộc 5km, 10km, 21,1km và 42,2km.

Văn hóa giao thông là siêu Marathon của cuộc đời

img

Giải Marathon vì An toàn giao thông dự kiến thu hút khoảng 1.000 vận động viên tham dự. Ảnh BTC

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho hay, ý tưởng tổ chức một sự kiện với slogan “Marathon vì an toàn giao thông” nhằm truyền đi hai thông điệp chính.

“Chạy Marathon đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ, thường xuyên tập luyện nghiêm túc để đảm bảo có sức khỏe thể chất và tinh thần nhằm hoàn thành chinh phục cự ly Marathon. Công tác bảo đảm An toàn giao thông là công việc đòi hỏi sự bền bỉ, kiên trì, nghiêm túc và tự giác của từng cá nhân, tổ chức thực thi nhiệm vụ.

Phải luôn thấy mục tiêu “giao thông an toàn” vẫn còn ở phía trước để hàng ngày phải phấn đấu. Đồng thời, mỗi cá nhân, muốn xây dựng cho mình văn hoá giao thông an toàn cũng phải nghiêm túc, kiên trì, bền bỉ trong tham gia giao thông mọi lúc, mọi nơi - đó cũng chính là một siêu Marathon cho cả cuộc đời”, ông Hùng phân tích.

Ông Khuất Việt Hùng cũng kỳ vọng, Giải Marathon vì ATGT sẽ thành công, truyền cảm hứng tới giới chạy bộ nói riêng, cộng đồng nói chung về xây dựng văn hóa giao thông an toàn.

“Chạy bộ là môn thể thao đại chúng, dễ dàng tham gia, có thể thu hút số lượng người chơi cực lớn vì đơn giản, chi phí thấp. Cộng đồng chạy bộ tại Việt Nam hiện tại đang phát triển rất nhanh nên tôi cho rằng sức lan tỏa của thông điệp vì an toàn giao thông sẽ rất mạnh mẽ”.

Là một trong những người chơi đăng ký dự giải sớm nhất, ông Đỗ Nguyễn Hùng (70 tuổi) chia sẻ, ông rất vui vì được chạy trong một giải đấu nhiều ý nghĩa như Marathon vì An toàn giao thông.

“Tôi từng tham gia giao thông với tư cách một nhân viên lái xe bus. Rời công việc đó, tôi tham gia giao thông cùng tư cách cá nhân. Trên vai trò nào tôi cũng cố gắng đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh.

Tôi đã chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn giao thông, phần lớn do ý thức kém. Vì vậy, khi được biết có một giải chạy với thông điệp xây dựng văn hóa giao thông an toàn tôi đã lập tức đăng ký.

Tôi hy vọng, không chỉ dừng lại ở giải đấu lần này, mỗi người chơi cần đem thông điệp trên truyền tới gia đình, người thân, bạn bè và cả những sự kiện chạy bộ mình tham dự để làm sao an toàn giao thông trở thành ý thức chung của xã hội”, ông Hùng bộc bạch.

Trong ngày thi đấu 16/4, nội dung 42,2km sẽ xuất phát lúc 5h tại Trung tâm Hội Nghị Quốc tế Chùa Tam Chúc. Ba nội dung còn lại gồm 21,1km; 10km và 5km xuất phát cùng địa điểm lần lượt vào lúc 7h, 8h45 và 9h. Lễ bế mạc và trao giải diễn ra lúc 10h ngày 16/4, tại khu vực xuất phát.

Ban Tổ chức sẽ trao các giải nhất, nhì, ba ở mỗi nội dung thi đấu, dành cho nam và nữ. Ngoài huy chương, các vận động viên đoạt giải còn nhận nhiều phần quà hấp dẫn. Tổng giá trị giải thưởng ước tính lên gần 400 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.