Hồ sơ tài liệu

Thông điệp Ngày quốc tế thiếu nhi 2016: “Đừng quên”

01/06/2016, 11:13

Hội nghị quốc tế chủ đề “Nụ cười trẻ em” được tổ chức tại Hy Lạp, hướng tới ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

 

a7

Còn quá nhiều trẻ em trên thế giới phải chịu cảnh chiến tranh, đói khổ và chết chóc...

a1

Chủ đề của Hội nghị tổ chức tại Hy Lạp năm nay hướng về các em nhỏ bị mất tích, với lời nhắn nhủ “Đừng quên” (Let’s not forget) và nỗ lực gửi thông điệp toàn cầu tới các bậc phụ huynh – hãy bảo vệ con em mình và đoàn kết để ngăn chặn hiện tượng này. Tham dự sự kiện có Tổng thống Hy Lạp Prokopios Pavlopoulos, các chuyên gia trong lĩnh vực này, các nhân viên của các tổ chức phi chính phủ và các chuyên gia luật quốc tế.

 

a2

India Today mới đây dẫn số liệu từ các tổ chức chuyên trách cho hay, trung bình cứ 8 phút lại có 1 trẻ em bị bắt cóc ở Ấn Độ - quốc gia đông dân hàng đầu châu Á. Các vụ bắt cóc trẻ em đã trở thành một vấn nạn không của riêng một quốc gia nào.

 

a3

Theo thống kê của các nhà chức trách, gần một nửa số trẻ em mất tích ở Ấn Độ có thể không bao giờ được tìm thấy.

 

a4

Một em nhỏ Campuchia tham dự cuộc thi vẽ chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 ở Thủ đô Phnompenh hôm 31/5/2016. Cũng trong ngày hôm qua, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen kêu gọi hãy hành động để chấm dứt bạo lực đối với trẻ em, quan tâm đến quyền lợi của trẻ em – nhân ngày quốc tế Thiếu nhi. Sự kiện được tổ chức tại Nhà hát lớn ở Thủ đô Phnompenh, thu hút sự tham dự của 3.000 đại biểu là các cán bộ, các đoàn ngoại giao, các đại diện thiếu nhi, giáo viên, học sinh…

 

a5

Các em nhỏ ở Khu tự trị Nội Mông, Trung Quốc biểu diễn nghệ thuật chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2016. 

a6

Quốc hội Romania kỷ niệm ngày Quốc tế Thiếu nhi bằng việc mở cửa miễn phí cho các em nhỏ và các bậc phụ huynh tham quan Tòa nhà Quốc hội ở Thủ đô Bucharest ngày Chủ nhật (29/5). 

a7

Trong khi đó, ở các vùng còn chiến tranh, các em nhỏ vẫn phải chịu và chứng kiến những cảnh tượng tang thương, chết chóc. Bức ảnh của một nhiếp ảnh gia Thổ Nhĩ Kỳ chụp em nhỏ người Syria, 4 tuổi tên là Osman Sağırlı tại một trại tị nạn Atmeh, với đôi mắt ngấn nước và giơ tay xin hàng khi tưởng máy ảnh là súng.

a8

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) ngày 14/3 năm nay xác nhận gần 1.500 vụ bạo lực nghiêm trọng đối với trẻ em trong năm 2015, trong đó có hàng loạt vụ giết người và bắt có. Cơ quan này cho biết, con số thực tế còn có thể cao hơn. Trong ảnh, một cậu bé tị nạn người Syria ngồi trên mặt đất tại một trại tạm của người tị nạn gần biên giới Syria-Lebanon. 

a9

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 ngày càng trở nên phổ rộng ở nhiều quốc gia trên thế giới. “Đó là ngày chúng ta hướng sự tập trung về trẻ em, quan tâm đến quyền trẻ em và lắng nghe, tôn trọng tiếng nói của chúng”, Huffington Post viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.