Xã hội

Thông điệp niềm tin về con đường đi lên chủ nghĩa xã hội

20/02/2022, 11:32

Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đã truyền đi thông điệp về niềm tin con đường xây dựng xã hội chủ nghĩa.

Xuân Nhâm Dần cũng là mùa Xuân thứ 92, đất nước ta có Đảng. Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã tổ chức Lễ mắt ra cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội (CNXH) ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cuốn sách gồm tập hợp hệ thống 29 bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kể từ khi chuẩn bị xây dựng Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đến nay đã truyền đi thông điệp về niềm tin con đường xây dựng XHCN với các giá trị cốt lõi, bền vững và tốt đẹp.

img

Cuốn sách "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về CNXH và con đường đi lên CNXH ở Việt Nam" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tạo ra sức hút đặc biệt với cán bộ, đảng viên và nhân dân

Trao đổi với PV Báo Giao thông, PGS-TS Vũ Văn Phúc - Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương cho biết, nội dung các bài viết Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thể hiện tầm cao lý luận, bàn về những vấn đề lý luận rất rộng nhưng cách trình bày lại rất dung dị, chắt lọc, tổng kết thực tiễn, lấy đời sống thực tiễn để chứng minh, thuyết phục.

Do vậy, các bài viết, bài phát biểu của Tổng Bí thư đều có sức lan tỏa đặc biệt trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư trên tất cả các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, xây dựng Đảng, quốc phòng, an ninh, đối ngoại.

img

PGS-TS Vũ Văn Phúc - Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học các cơ quan Đảng Trung ương

Phân tích các nội dung cụ thể, PGS-TS Vũ Văn Phúc cho biết: Về công tác lý luận, trong bài viết "Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên CNXH" ở Việt Nam, Tổng Bí thư đã đặt ra nhiều câu hỏi lớn và từng bước tập trung, lý giải từng câu hỏi đó bằng những lập luận sắc bén, bằng trí tuệ và sự kiên định của người chiến sĩ cộng sản.

Đó là CNXH là gì? Vì sao Việt Nam lựa chọn con đường xã hội chủ nghĩa? Làm thế nào và bằng cách nào để từng bước xây dựng được xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam?

Tổng Bí thư cũng nêu vấn đề: Chúng ta phải định hình CNXH thế nào cho phù hợp với hoàn cảnh, đặc điểm cụ thể ở Việt Nam?

Với các bài viết, Tổng Bí thư đã khẳng định, CNXH với giá trị cốt lõi, bền vững và tốt đẹp mà nhân loại hướng tới. Đó là: Một xã hội mà trong đó sự phát triển là thực sự vì con người; sự phát triển về kinh tế đi đôi với tiến bộ và công bằng xã hội; một xã hội nhân ái, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, hướng tới các giá trị tiến bộ, nhân văn.

Sự phát triển bền vững, hài hòa với thiên nhiên để đảm bảo môi trường sống trong lành cho các thế hệ hiện tại và tương lai; một hệ thống chính trị mà quyền lực thực sự thuộc về nhân dân, do nhân dân và phục vụ lợi ích của nhân dân. Đây cũng chính là mục tiêu, là con đường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng và Nhân dân ta đã lựa chọn và phấn đấu thực hiện.

"Có thể nói, những vấn đề Tổng Bí thư nêu và giải đáp trong các bài viết, bài phát biểu quan trọng trong cuốn sách đã giải đáp rất cụ thể, rõ ràng, mạch lạc; cách trình bày dễ hiểu, bình dị về mô hình CNXH mà chúng ta đang xây dựng, về những đặc trưng của CNXH mà đất nước ta sẽ đạt được trong tương lai.

Các bài viết cũng trả lời câu hỏi con đường đi lên CNXH của nước ta từ nay đến năm 2045 trên từng lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại. Từ đó, đã truyền đi thông điệp về niềm tin con đường xây dựng xã hội XHCN với các giá trị cốt lõi, bền vững và tốt đẹp. Đây cũng chính là mục tiêu, là con đường đi lên của dân tộc, con đường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng và Nhân dân ta đã lựa chọn và phấn đấu thực hiện", PGS-TS Vũ Văn Phúc trao đổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.