Thời sự Quốc tế

Thông điệp tới người Mỹ ẩn trong video chúc Tết Nguyên đán của ông Biden

13/02/2021, 18:41

Ẩn chứa trong video Tổng thống Mỹ Joe Biden chúc Tết Nguyên đán là lời kêu gọi người Mỹ dừng hành động phân biệt chủng tộc với người Mỹ gốc Á.

img

Ảnh cắt từ video chúc mừng năm mới của Tổng thống Mỹ Joe Biden và phu nhân

Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng Đệ nhất phu nhân Jill gửi lời chúc Tết Nguyên đán qua video và đăng tải trên tài khoản Twitter chính thức trong ngày 12/2 (tức mùng 1 Tết âm lịch).

Mở đầu video, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhắc nhớ lại nỗi đau mất mát về người, thiệt hại về đời sống trong đại dịch Covid-19.

Nhưng ông cho rằng: "Bên cạnh những nỗi đau đó, chúng ta còn chứng kiến nhiều nỗi đau phân biệt chủng tộc, quấy rối, thù hận đối với cộng đồng người Mỹ gốc Á và gốc Thái Bình Dương. Điều đó hoàn toàn sai trái và là vết nhơ khó gột sạch trong đặc tính quốc gia Mỹ.

Ông Biden khẳng định, bất cứ ai, dù có chủng tộc, xuất thân, tôn giáo, ngôn ngữ nào đều xứng đáng được đối xử tôn trọng”.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói: "Đó là lý do vì sao tôi ký sắc lệnh lên án những hành vi phân biệt chủng tộc và bài ngoại đối với người Mỹ gốc Châu Á và gốc Thái Bình Dương, chỉ đạo chính phủ liên bang tăng cường sự công bằng chủng tộc trong mọi vấn đề chúng tôi thực hiện".

Trong khi đó, bà Jill đề cao những hành động can đảm của những người gốc Á và Thái Bình Dương trong những công việc ở tuyến đầu phòng dịch, họ mạo hiểm cuộc sống của mình để giúp chúng ta an toàn… Phu nhân Tổng thống Mỹ bày tỏ dù còn nhiều khó khăn, nhưng "chúng ta sẽ cùng nhau biến năm nay trở nên tươi sáng hơn và tốt đẹp hơn mỗi ngày".

Cuối video, ông Biden gửi lời chúc: "Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua thử thách. Năm mới đến, cầu mong tất cả đều tìm được sức mạnh và niềm vui từ nhau, từ gia đình và cộng đồng. Gia đình chúng tôi gửi lời chúc hạnh phúc, sức khỏe và thịnh vượng tới tất cả các bạn. Chúc mừng Tết Nguyên đán!".

Video Tổng thống Mỹ Joe Biden cùng phu nhân Jill gửi lời chúc mừng Tết Nguyên đán:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.