Thời sự Quốc tế

Thống đốc Nga bị bắt trên xe Lexus 570 vì cáo buộc cầm đầu đường dây ám sát

09/07/2020, 16:04

Thống đốc Sergei Furgal đã bị đặc nhiệm Nga bắt khi đang ngồi trên chiếc Lexus 570 liên quan đến cáo buộc ám sát 2 doanh nhân.

img
Ông Sergei Furgal bị đặc nhiệm Nga bắt khi đang ngồi trên chiếc Lexus 570.

Hãng tin RT cho hay, ông Sergei Furgal, Thống đốc vùng Khabarovsk, đã bị bắt giữ với cáo buộc tổ chức một nhóm tội phạm thực hiện loạt vụ ám sát doanh nhân cách đây hơn 10 năm.

"Sau khi xem xét các bằng chứng thu được, các điều tra viên của Ủy ban Điều tra và Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã bắt Thống đốc vùng Khabarovsk Sergei Furgal", - Ủy ban Điều tra Nga thông báo trên trang web chính thức kèm video ghi cảnh các đặc vụ FSB chặn xe, bắt ông Sergei Furgal vào sáng cùng ngày.

Kết quả điều tra cho thấy Furgal là chủ mưu một vụ cố ý giết người và hàng loạt vụ ám sát các doanh nhân cách đây khoảng 10 năm. Cơ quan điều tra sẽ sớm công bố quyết định khởi tố ông Sergei Furgal.

Ngoài Sergei Furgal, 4 nghi phạm khác cũng bị bắt, tất cả đều bị nghi ngờ là thành viên một băng đảng liên quan đến loạt tội ác nhằm vào các doanh nhân địa phương ở Khabarovsk và vùng Amur lân cận từ năm 2004 đến năm 2005, các điều tra viên cho biết thêm.

Sergei Furgal liên quan tới vụ sát hại doanh nhân Yevgeny Zorya và Oleg Bulatov vào năm 2004 và 2005, cùng vụ âm mưu sát hại doanh nhân Alexander Smolsky, người sáng lập một số tổ chức thương mại ở trung tâm hành chính vùng Khabarovsk.

Sergei Furgal là thành viên đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR), được bầu làm nghị sĩ tại cơ quan lập pháp vùng Khabarovsk từ năm 2005 đến 2007. Ông Sergei Furgal trở thành thành viên trong Duma quốc gia Nga từ năm 2007 đến năm 2018.

Tháng 9/2018, Sergei Furgaltuyên thệ nhậm chức Thống đốc vùng Khabarovsk. Văn phòng đảng LDPR tại Khabarovsk cho biết vẫn chưa có kế hoạch khai trừ Sergei Furgal khỏi đảng LDPR.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.