World Cup 2022

Thống kê đặc biệt cho thấy ngôi sao này là thần tài của tuyển Việt Nam

10/08/2021, 06:30

Transfermarkt đưa ra thống kê rất đáng chú ý liên quan tới tiền vệ Nguyễn Quang Hải của đội tuyển Việt Nam.

Ngày 5/9/2017, HLV Mai Đức Chung trao cơ hội cho Quang Hải có lần đầu tiên trong sự nghiệp được thi đấu cho đội tuyển Việt Nam.

Tính từ thời điểm đó cho đến nay, tiền vệ hay nhất bóng đá Việt Nam trong 4 năm qua đã có tổng cộng 26 trận chính thức ra sân cho ĐTQG. Trong đó, tuyển Việt Nam đã thắng 13 lần, hoà 8 trận và thua 5 trận.

img

Đội tuyển Việt Nam toàn thắng mỗi khi Quang Hải ghi bàn

Những thất bại mà đội tuyển Việt Nam phải chịu khi ấy đều trước những đối thủ mạnh hơn.

Việt Nam thua 2-3 trước Iraq, thất bại trước Iran với tỷ số 0-2, bị Nhật Bản vượt qua ở tứ kết (Asian Cup 2019) hay thua Curacao (King’s Cup) hay mới đây là trước UAE ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Một điểm đáng chú ý nữa được Transfermarkt phát hiện. Đó là mỗi khi Quang Hải ghi bàn, tuyển Việt Nam đều thắng.

Cụ thể, Quang Hải đã ghi 3 bàn trong 3 chiến thắng của Việt Nam trước Lào, Campuchia, Philippines ở AFF Cup 2018. Ngoài ra, anh cũng nổ súng 4 lần trong 4 trận đấu ở cấp độ châu Á.

Cụ thể, anh ghi bàn thắng ngay trong trận đầu tiên chơi cho ĐTQG Việt Nam, giúp Việt Nam thắng 2-1 trước Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019.

Ngoài ra, Quang Hải cũng nổ súng vào lưới Yemen (VCK Asian Cup 2019), Malaysia, Indonesia (vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á 2022).

Sự xuất sắc của Quang Hải là điều mà đội tuyển Việt Nam cần khi bước vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trước những đối thủ có trình độ cao như Nhật Bản, Saudi Arabia, Oman, Trung Quốc hay Australia, người hâm mộ chờ đợi Quang Hải tiếp tục tỏa sáng.

Theo lịch thi đấu, Quang Hải và các đồng đội sẽ gặp Ả Rập Xê Út trên sân khách vào ngày 2/9/2021. Sau đó 5 ngày sẽ là cuộc đối đầu với Australia trên sân Mỹ Đình.

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.