Bóng đá

Thống kê đầy bất ngờ của HAGL trước cuộc đua vô địch V-League 2020

03/10/2020, 09:40

Không phải ĐKVĐ Hà Nội FC hay Sài Gòn FC, HAGL mới là cái tên có thành tích đối đầu tốt nhất trong số 8 đội đua vô địch

img
HAGL là đội có thành tích đối đầu rất tốt với các đội nằm trong top 8 V-League 2020

Chiều 1/10, CLB HAGL đã xuất sắc giành chiến thắng 5-2 trước TP.HCM ở vòng 13 V-League 2020 qua đó lọt vào top 8 đội đua tranh ngôi vô địch tại giai đoạn 2.

Không chỉ vậy, đội bóng của ông bầu Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) còn là cái tên đạt nhiều điểm số nhất khi đối đầu với 7 đội bóng còn lại góp mặt ở giai đoạn quyết định chức vô địch.

Các con số thống kê cho thấy, HAGL giành được 12 điểm qua 7 trận đấu với Sài Gòn FC, Viettel, Than Quảng Ninh, Hà Nội FC, TP.HCM và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trong số đó, đội bóng phố Núi thắng 3 trận (trước Than Quảng Ninh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, TP.HCM), hòa 3 trận (trước Sài Gòn, Bình Dương, Viettel) đồng thời chỉ thua duy nhất một trận trước Hà Nội FC.

Xếp ngay sau HAGL chính là CLB Hà Nội khi có được 11 điểm qua 7 trận đấu với các đội top 8.

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm giành 3 điểm trọn vẹn trước HAGL, Bình Dương và TP.HCM. Còn lại, họ chia điểm với Viettel, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đồng thời thua Than Quảng Ninh lẫn Sài Gòn FC.

Cùng có được 10 điểm khi đối đầu với các đội trong nhóm đua vô địch chính là Bình Dương và Sài Gòn FC. Sau 7 trận đấu, đội bóng đất Thủ đánh bại Viettel, TPHCM, hòa Sài Gòn, HAGL, Than Quảng Ninh, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và chỉ thua trước Hà Nội.

Còn Sài Gòn FC dù thua đúng 1 trận trước Viettel nhưng lại hòa quá nhiều (4 trận) đồng thời chỉ thắng 2 trận (Hà Nội FC, TP.HCM) nên họ chỉ có 10 điểm.

Đạt thành tích tốt thứ 4 trong danh sách này chính là tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Viettel khi cả hai cùng giành được 9 điểm.

Ngược lại, Than Quảng Ninh và TP.HCM đứng cuối khi chỉ có 6 điểm sau 7 cuộc đối đầu với các đội trong nhóm đua vô địch.

Thầy trò HLV Chung Hae-seong thắng 2 trận nhưng đã thua tới 5 trận (thua HAGL 2-5, thua Hà Nội 0-3, Hà Tĩnh 0-1, Sài Gòn 0-1 và Bình Dương 1-2).

Theo lịch thi đấu mới được VPF công bố thì cuộc đua vô địch ở giai đoạn 2 V-League sẽ bắt đầu diễn ra vào ngày 9 và 10/10 tới đây.

Với HAGL, nếu tiếp tục đạt thành tích tốt khi đối đầu với các đội trong top 8, Văn Toàn cùng các đồng đội hoàn toàn có thể mơ về việc đứng trong top giành huy chương khi V-League 2020 hạ màn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.