Bóng đá

Thống kê "giật mình" về Hà Nội FC trước trận đại chiến với Sài Gòn FC

01/11/2020, 17:52

Hà Nội FC đang là đội bóng ghi nhiều bàn nhất V-League 2020 nhưng khả năng tận dụng cơ hội của các chân sút áo tím lại không thực sự tốt.

img
Hà Nội FC tấn công nhiều nhưng tận dụng cơ hội không quá tốt. Ảnh Thanh Niên

Sau vòng 5 giai đoạn 2 V-League 2020, Hà Nội FC đang có 32 điểm, kém đội đầu bảng Viettel 2 điểm và đội nhì bảng Sài Gòn FC 1 điểm.

Nếu xét về số bàn thắng, đội bóng áo tím lại nhỉnh hơn đối thủ đôi chút với 29 bàn (Viettel 27 bàn, Sài Gòn FC 28 bàn).

Tuy nhiên, khả năng tận dụng cơ hội của Hà Nội FC lại không phải xuất sắc nhất. Trong 4 trận trước khi gặp Viettel ở vòng 5, đội bóng Thủ đô thực hiện tới 59 pha dứt điểm nhưng chỉ một nửa trong số đó đi trúng khung thành đối phương.

Quy đổi trung bình, Hà Nội FC mất tới 6,55 pha dứt điểm, 2,89 lần dứt điểm trúng đích để có được 1 bàn thắng.

Ở màn đối đầu Viettel cách đây ít ngày, Quang Hải cùng đồng đội tung ra tới 11 lần dứt điểm. Chỉ 3 lần trong số đó là trúng đích và không có bàn thắng nào được ghi.

Có thể nói, việc phung phí cơ hội đang khiến Hà Nội FC phần nào thất thế trong cuộc đua vô địch, không còn quyền tự quyết.

Sài Gòn FC, đội mới đánh bại Than Quảng Ninh 2-1 ngược lại cực giỏi trong việc tận dụng cơ hội. Họ chỉ tung ra 4 cú sút trước khung thành Tuấn Linh nhưng đã có 2 bàn thắng.

Thế nên, ở lần chạm trán tới đây, Hà Nội FC chắc chắn phải rất cẩn trọng trước khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của Sài Gòn FC.

Trong trận đấu ở giai đoạn 1, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành xuất sắc giành thắng lợi 1-0. Nếu không muốn lặp lại kết quả này và sớm chia tay ngôi vương, Quang Hải cùng đồng đội cần chắt chiu cơ hội mà mình tạo ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.