Bóng đá

Thống kê “khó tin” của thủ môn tuyển nữ Việt Nam tại Asian Cup nữ 2022

08/02/2022, 20:38

Thủ môn Trần Thị Kim Thanh của đội tuyển nữ Việt Nam dẫn đầu danh sách những người có số tình huống cứu thua nhiều nhất giải.

Đội tuyển nữ Việt Nam vừa xuất sắc giành vé dự World Cup 2023 khi vượt qua hai đối thủ sừng sỏ là Thái Lan và Đài Loan trong loạt trận play-off khu vực châu Á.

img

Thủ thành Kim Thanh là người có số lần cứu thua nhiều nhất tại Asian Cup nữ 2022

Nhắc đến thành công của những cô gái áo đỏ tại Asian Cup nữ 2022 chắc chắn không thể thiếu cái tên Trần Thị Kim Thanh.

Theo thống kê, Kim Thanh đã có tới 27 pha cứu thua trong 6 trận đấu, nhiều nhất tại giải năm nay.

Đáng chú ý, thủ thành sinh năm 1993 cũng chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn trong 2 trận play-off tranh vé trực tiếp dự VCK World Cup 2023.

Trong khi đó, xếp sau “người gác đền” của nữ Việt Nam lần lượt là thủ môn New May Zin của Myanmar với 21 lần cứu thua và Cheng Ssu-Yu của Đài Bắc Trung Hoa có 19 pha giải nguy.

Tại Asian Cup 2022, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã gặp vô vàn khó khăn khi rơi vào bảng đấu có sự xuất hiện của hai ông lớn là Nhật Bản và Hàn Quốc, cùng với đó là đối thủ khó chịu Myanmar.

Ngoài ra, ngay trước khi giải đấu trên đất Ấn Độ diễn ra, tưởng chừng như đội tuyển nữ Việt Nam đã phải bỏ giải vì khủng hoảng nhân sự do ảnh hưởng của Covid-19 sau chuyến tập huấn ở Tây Ban Nha.

Dẫu vậy, bằng sự nỗ lực, tinh thần thi đấu kiên cường và một chút may mắn các cô gái áo đỏ đã xuất sắc hoàn thành giấc mơ đi World Cup.

Theo lịch, toàn đội sẽ trở về nước vào ngày 10/2. Sau đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ được nghỉ ngơi khoảng 1 tháng trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Thông tin liên quan, Huỳnh Như cùng đồng đội nhận được khoản thưởng hơn 16 tỷ đồng sau khi giành vé dự World Cup 2023. Nhiều khả năng, con số này sẽ còn tăng lên trong thời gian tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.